> SET > GPI

31 มีนาคม 2020 เวลา 11:04 น.

GPI เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น-อนุมัติปันผลระหว่างกาล 0.08 บ./หุ้น

ทันหุ้น-โควิด : บอร์ด GPI ห่วงความปลอดภัยผู้ถือหุ้น มีมติเลื่อนจัดประชุม AGM อย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 จะคลี่คลาย พร้อมอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท แทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2563 ที่จะต้องเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 8 เมษายน และจ่ายเงินปันผล 24 เมษายนนี้ ตามกำหนดการเดิม ส่วนงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ขยับการจัดงานเป็นวันที่ 18 – 31 พฤษภาคมนี้


ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิง ที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยรัฐบาลได้ขอความร่วมมืองดการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดนั้น ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น มีมติเลื่อนการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 (AGM) ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดจัดประชุมดังกล่าวในวันที่ 31มีนาคม 2563 จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 จะคลี่คลายและมีความเหมาะสมต่อการจัดงานดังกล่าวจะแจ้งผู้ถือหุ้นให้ทราบต่อไป


อย่างไรก็ตาม การเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิได้รับเงินปันผลของผู้ถือหุ้น เนื่องจากบอร์ดบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานปี 2562 ตามงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ที่ได้รับการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบบัญชีของบริษัทฯ แล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 48 ล้านบาท เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 8 เมษายน 2563 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 เมษายนนี้ตามกำหนดการเดิมเพื่อทดแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปีที่จะเสนอต่อที่จะต้องเสนอต่อประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติ


ส่วนความคืบหน้าการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่  41 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน บริษัทฯ จึงตัดสินใจเลื่อนจัดงานดังกล่าวเป็นวันที่ 18-31 พฤษภาคม 2563  ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3  อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเดิม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X