> SET > MACO

01 เมษายน 2020 เวลา 10:22 น.

MACOฐานธุรกิจแกร่ง สัญญาณโค้งแรกแจ่ม

ทันหุ้น - MACO ส่งซิกผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 เติบโตดีกว่าปีก่อน ชี้การลงทุนขยายธุรกิจที่ผ่านมาช่วยเสริมฐานรายได้แข็งแกร่ง แม้การระบาดโควิด-19 กดดันเม็ดเงินลงทุนสื่อ Out of home แต่พร้อมรับตัวรับมือวิกฤต แจ้งการประกาศแผนงานอาจเลื่อนกำหนดไปจากเดิมเดือนเมษายน


ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยกรณีการเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา และขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่ไม่อาจควบคุมได้นั้น ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบต่อเม็ดเงินสื่อโฆษณานอกที่พักอาศัย (Out of home) เพราะลูกค้ามีการลงทุนทางการตลาดลดลง และมีผลกดดันต่อธุรกิจบริษัทอยู่บ้าง


ทั้งนี้แต่ด้วยการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการลงทุนในส่วนของ MACO และ VGI ส่งผลให้ทั้งเครือมีฐานรายได้ที่แข็งแกร่ง และสามารถเข้ามาชดเชยเม็ดเงินที่หายไปของสื่อ Out of home ได้ ทำให้บริษัทยังคงเชื่อว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 (ม.ค. - มี.ค. 63) จะมีการเติบโตที่ดีกว่าเมื่อเทียบช่วงเดียวกันกับปีก่อน จากฐานรายได้ที่ขยายตัวตามการลงทุน


เดินหน้าอัพฐาน


ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความสนใจที่มุ่งขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนและเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นที่มีศักยภาพ แต่เบื้องต้นอาจยังไม่สามารถระบุรายละเอียดของกำหนดเวลาได้ชัดเจนเพราะต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย และต้องรอให้สถานการณ์ในปัจจุบันคลี่คลายลงก่อน


ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายการลงทุนในและดำเนินธุรกิจสำเร็จแล้ว ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย (ลงทุนในบริษัท Puncak Berlian Sdn. Bhd. : PBSB), ประเทศอินโดนีเซีย (ลงทุนในบริษัท PT Avabanindo Perkasa : Otego) และล่าสุดประเทศเวียดนาม สำหรับมูลค่าการลงทุนในประเทศเวียดนามในครั้งนี้อยู่ที่ 3.5 แสนล้านดองเวียดนาม หรือ ประมาณ 457.2 ล้านบาท ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวบริษัทจะนำความรู้ความสามารถ (Know-How) เข้าไปช่วยเสริมศักยภาพให้ VGI Vietnam แข็งแกร่งมากขึ้น


"จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องยอมรับว่ามีผลกดดันต่ออุตสาหกรรมสื่อ out of home อยู่มาก และไม่สามารถคาดการณ์ได้เลยว่าวิกฤตครั้งนี้จะคลี่คลายได้เมื่อไหร่ เราเองทำได้เพียงดำเนินธุรกิจตามแผนการที่วางไว้อย่างระมัดระวังที่สุด และพร้อมปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์อยู่เสมอ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานน้อยที่สุด"ฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าว


เลื่อนประกาศแผน


ขณะที่การพัฒนาธุรกิจภายในประเทศนั้น บริษัทได้สร้างความมั่นคงให้กับการดำเนินงานในประเทศ โดยมอบอำนาจการบริหารจัดการสื่อโฆษณาให้กับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อโฆษณานอกบ้าน ที่เชื่อว่าจะเข้ามาช่วยผลักดันศักยภาพของสื่อโฆษณาที่มีให้สามารถขยายการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและกว้างขวางมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้บริษัทหันมามุ่งเน้นการขยายธุรกิจในระดับสากลได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดี บริษัทจะประกาศเป้าหมายตัวเลขรายได้ปีนี้ภายหลังเดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป


อนึ่งในปี 2563 MACO จะทำการเปลี่ยนแปลงรอบบัญชีใหม่ จากเดิมที่เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม (ในปีเดียวกัน) เปลี่ยนเป็นเริ่มในเดือนเมษายน และจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคมของปีถัดไป ดังนั้น บริษัทจึงจะมีการประกาศเป้าหมายผลการดำเนินงานสำหรับรอบบัญชีถัดไปหลังช่วงเดือนเมษายน 2563 ขึ้นอยู่กับสถานการณ์



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X