> บาดตาเซียน > IRPC

02 เมษายน 2020 เวลา 06:50 น.

IRPC – ดูจังหวะในการเข้าซื้อ

ที่มาที่ไป…  อย่างที่กล่าวไว้ในวันวานนั่นแหละครับ ภาพตลาดที่แกว่งตัวผันผวน หรือ ขึ้นๆ ลงๆ อยู่อย่างที่จับทิศทางกันไม่ค่อยจะได้ ไม่รู้ว่าจะเอาทางไหนดี สร้างความอึดอัด หรือบางท่านจะมี อาการเริ่มอ่อนใจ ท้อใจ หรือจะพาลไปถึงขนาด เริ่มจะหมดหวังในทิศทางของตลาดหุ้น หรือหุ้นที่มีอยู่ หรือ กำลังจะมี กำลังจ้องกำลังมองๆ เล็งๆ… แต่เห็นอาการแบบนี้แล้ว อาจจะถึงกับเลิกมอง เลิกคิด ไม่สนใจก่อน ในระยะนี้จะดีกว่า… ก็อย่างว่าแหละครับ บางท่านชอบความชัดเจน ก็ขอความชัดเจน ความแน่นอนดีกว่า ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรหรอกนะครับ เพราะนั่นหมายถึงว่า ท่านมองเห็นความเสี่ยงที่ตัวท่านจะรับได้หรือไม่ได้ แต่ก็อย่าคิดมาก หรือรอนานไปล่ะ เหนือเมฆกล่าวไว้บ่อยแล้ว ถ้าคลื่นนี้ จะไม่ใช่การลงในคลื่น 4 แต่จะเป็น การลงในคลื่น 2 ใหญ่ มากกว่านั้น การลง ถ้าจะมีต่ำกว่าที่เหนือเมฆคาด ก็อาจจะลงไปแล้วเด้งกลับขึ้นมา อย่างรวดเร็วก็ได้… แล้วบางที ราคาหุ้นหลายๆ ตัว อาจจะไม่ลงไปลึกมากๆ อย่างที่ท่านต้องการก็ได้ เอาเป็น ถ้าคิดจะซื้อหุ้นแบบลงทุนระยะกลางๆ หรือ ระยะยาวๆ แบบ 2-3 ปีนั้น เหนือเมฆว่าเวลานี้ น่าจะเหมาะ หรือไม่ต้องรอให้สถานการณืกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติอย่างแท้จริงเสียก่อนหรอกนะครับ… ปลายคลื่น 4 นั้น จริงๆ อาจจะกำลังเกิดขึ้นอยู่ในระดับนี้แหละ หรือ พื้นที่ 1000 ต้นๆ ที่ผ่านมาแล้วนั้น อาจจะเป็นปลายๆ คลื่น 4 แล้วนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าจะมีการลงมาต่ำกว่า 1000 อีกหรือไม่นั้น ก็ถือว่าอยู่ในระดับปลายๆ คลื่น 4 ทั้งนั้นแหละครับ… เป็นอันว่า เหนือเมฆมาย้ำกันเป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ (ถ้าไม่ใช่ ก็จะลงอีกไม่ลึกนะ) 

 

ดูตามเกม… จริงๆ แล้ว ตัว IRPC เป็นตัวปราบเซียนเลยก็ว่าได้ แม้แต่เหนือเมฆ ก็จะบอก ไว้ก่อนเลยก็ได้ เล่นเกมสั้นยาก ถ้าจะเอาจริงๆ เน้นดูจังหวะหน่อยก่อน หรือ สะสมยาวๆ กันเลยจะดีกว่า


แนวรับ : … 2.14-2.10 หรือยืน 2.20 ได้ ก็ยังน่าตามน้ำ

เป้าหมาย : … ระยะสั้น 2.40-2.50 (อาจจะหวังถึง 2.8 ได้)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X