> ประกัน >

03 เมษายน 2020 เวลา 14:17 น.

วิริยะประกันภัยพร้อมบริการเคลม...ภายใต้สถานการณ์ "เคอร์ฟิวส์”

วิริยะประกันภัยพร้อมบริการ หลังใช้มาตรการเคอร์ฟิวส์ หยุดการแพร่ระบาดเชื่้อโควิด-19 เผยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการแก่ลูกค้า มั่นใจได้ว่ารถทุกคันเคลมสินไหมได้ตามปกติ ทั้งความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันและความเสียหายต่อบุคคลภายนอก เฉพาะพื้นที่กทม.ปริฆณฑล มีเทคโนโลยีใหม่รองรับ “เคลมผ่านจอมือถือ”  


บริการภายใต้ สถานการณ์ "เคอร์ฟิวส์"

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์เคอร์ฟิว บริษัทฯขอยืนยันว่าภาวะการณ์นี้ไม่มีผลใดๆต่อการให้บริการผู้เอาประกันภัย เพราะบริษัทฯได้มีมาตรการในการบริหารจัดการการดำเนินงาน ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการบุคลากรภายในองค์กรให้รองรับต่อการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเฉพาะกรณีการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ยืนยันว่าเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น กรมธรรม์ประกันภัยจะยังคงให้ความคุ้มครองตามปกติทั้งความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันและความเสียหายต่อบุคคลภายนอก


ให้ความคุ้มครองแม้เกิดเหตุช่วงเวลาเคอร์ฟิว

“แม้ว่ารถยนต์ไปเกิดเหตุในช่วงที่ราชการห้ามออกนอกเคหสถาน แต่ความผิดที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความผิดส่วนบุคคลที่ฝ่าฝืนประกาศภาวะฉุกเฉิน และในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์เองก็ไม่ได้กำหนดเป็นขอยกเว้นไว้ว่าไม่คุ้มครอง บริษัทประกันภัยผู้รับประกันรถยนต์คันนั้นๆต้องให้ความคุ้มครองไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์"


พนักงานเคลมยังทำงาน 

นายสยม กล่าวว่าการออกไปให้บริการของพนักงานเคลมยังทำได้เหมือนภาวะปรกติ ไม่ถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรการเคอร์ฟิวเพราะถือว่าออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย 


รับงานผ่านระบบV-Surveyor 

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ใช้ระบบวิริยะสมาร์ทเคลม( VSC) และระบบงาน V-Surveyor เข้าสู่ระบบงานสินไหมทดแทนทั่วประเทศ แม้พนักงานเคลม จะทำงานที่บ้าน (work form home) ก็สามารถรับแจ้งเหตุและออกไปบริการได้ซึ่งเป็นระบบที่ผู้บริหาร ผู้ควบคุม พนักงานระดับปฎิบัติการณ์สามารถสั่งการ จ่ายงาน ติดตามงาน ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แม้ว่าคนสั่งหรือผู้ปฎิบัติต้องอยู่ที่บ้าน”


ทำเคลมบนมือถือ 

อย่างไรก็ตามเฉพาะในเขตพื้นที่กทม.และปริฆณฑล ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเคอร์ฟิวหรือในห้วงเวลาปรกติก็ตามที ผู้เอาประกันภัยยังสามารถเลือกใช้บริการ”เคลมรถยนต์ผ่านจอมือถือ” ซึ่งเป็นนวัตกรรมบริการการตรวจสอบอุบัติเหตุแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “VClaim on VCall” หรือ “บริการเคลมนัดหมายผ่านวิดีโอคอล” เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัย ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการตรวจสอบสภาพรถยนต์ โดยผู้เอาประกันภัยสามารถนัดหมายการเคลมในวันเวลา ซึ่งถือเอาตามความสะดวกของผู้เอาประกันภัยเป็นหลัก และยังสามารถรับบริการได้ทันทีโดยไม่ต้องรอพนักงานเคลมไปยังจุดนัดหมาย


วิธีเคลมยผ่านวิดีโอคอล

สำหรับกระบวนการให้บริการ เคลมนัดหมายผ่านวิดีโอคอล เมื่อมีการนัดหมายเกิดขึ้นผ่านระบบสายด่วน 1557 และลูกค้าพร้อมที่จะวิดีโอคอล เจ้าหน้าที่จะส่ง SMS แจ้งยืนยันกับลูกค้าก่อน จากนั้นเมื่อลูกค้าตอบรับการบริการผ่านวิดีโอคอลแล้ว จึงจะดำเนินการพูดคุยต่อไป แต่หากลูกค้าปฏิเสธการทำวิดีโอคอล เพราะไม่สะดวก หรือ สัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้อง หรือโทรศัพท์ไม่รองรับการใช้งาน ก็ยังสามารถเลือกใช้วิธีการนัดเคลมรูปแบบเดิมได้ 


ทั้งนี้ในส่วนของข้อมูลทั้งวิดีโอบันทึกการสนทนาหรือภาพที่มีการถูกถ่ายขณะสนทนาจะถูกจัดเก็บอย่างเหมาะสมและมีความปลอดภัย อีกทั้งระบบยังมีการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องมีสิทธิเข้าถึงข้อมูลได้


 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X