> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ > PTT

03 เมษายน 2020 เวลา 22:02 น.

เติม “น้ำมัน” ให้ SET เดินหน้าต่อ

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่เราเล็งเป้า SET Index รอบนี้ไว้ที่ 1162-1200 จุด คือ ยังเป็นรอบของการ Rebound ของตลาดตามรูปด้านล่าง วันนี้ ดัชนีฯปรับตัวขึ้นมาแล้ว ประมาณ 17% จากจุดต่ำสุดที่ 969 จุด อย่างไรก็ตาม ตัวแปรที่ยังคอยรบกวนตลาดอยู่เป็นระยะๆ คือ สถานการณ์ Covid-19


ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างโชคดี ราคาน้ำมันดีดตัว พร้อมๆ ข่าวดีจากการทำ IPO ของ PTTOR ทั้งนี้ ประธานาธิบดี Trump เป็นกาวใจให้กับคู่กรณีซาอุฯ-รัสเซีย ให้กลับมาจับมือกัน หนุนให้ราคาน้ำมันดิบ มีโอกาสดีดตัวขึ้นมาจากการเก็งผลสำเร็จ  จากการประชุม OPEC /พันธมิตร ที่จะจัดขึ้นสัปดาห์นี้ ..... ล่าสุด Brent $28.4 เหรียญ/บาร์เรล จากที่ลงไปต่ำสุดที่ $24.5 เหรียญ/บาร์เรล


กลยุทธ์ในตลาดที่ก่ำกึ่งแบบนี้

การจัดพอร์ตเลือกกลุ่มยังคงเป็น key สำคัญ ตัวหุ้นมาเป็นรอง เนื่องจากตลาดยังไม่เป็นขาขึ้น อาจแค่ rebound จึงยังต้องถือเงินสดไว้บางส่วนก่อน


กลุ่มอิงเศรษฐกิจจัดๆ อย่างธนาคาร-ที่อยู่อาศัย อาจยังไม่ใช่จังหวะในการซื้อแม้ราคาจะต่ำมาก


กลุ่มที่เราให้น้ำหนักมากในสัปดาห์นี้ จะเป็นหุ้นที่ราคาลงมามาก ๆ อาทิ น้ำมัน ห้างสรรพสินค้า และหุ้นที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูง แต่ราคาลงมามาก เราเลือก 3 ตัว จาก 3 กลุ่ม ในสัปดาห์นี้ อาทิ PTT , CRC และ KKP


นอกจากนี้ ควรให้น้ำหนักกับหุ้นที่จะเป็นเป้าหมายของกองทุน หรือนักลงทุนต่างประเทศ ที่จะเข้ามาซื้อหุ้นไทย โดยเราให้ความสนใจกับหุ้น ที่อยู่ใน list ของ Thailand Sustainability Investment ที่เราจะรู้จักในชื่อESG (Environmental, Social and Governance) โดย 3 ลำดับแรกของหุ้นใน list นี้ คือ PTT, AOT และ ADVANC

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X