> SET > BBL

09 เมษายน 2020 เวลา 11:20 น.

หุ้น BBL บวกกว่า 5% โบรกฯ มองราคาลงมามาก-รับผลบวกจากมาตรการธปท.

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL เช้านี้ปรับขึ้น 5.24% โบรกเกอร์แนะนำซื้อ โดยมองว่าราคาหุ้นปรับตัวลงมาเกือบต่ำสุดในกลุ่มแบงก์ใหญ่ และยังได้รับผลบวกจากมาตรการของธปท.หนุน แต่ได้หั่นเป้ากำไรปีนี้ลง เพราะคุณภาพหนี้ที่แย่ลง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจ


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BBL อยู่ที่ 110.50 บาท บวก 5.50 บาท หรือ 5.24% ระหว่างวันราคาได้ปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 113.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 852.62 ล้านบาท 

บล.ทรีนีตี้ แนะนำ "ซื้อ" หุ้น BBL โดยให้ราคาเป้าหมาย 158 บาทต่อหุ้น โดยสำรองส่วนเกินที่ BBL มีอยู่ และมาตรการของ ธปท. จะช่วยลดผลกระทบจากสถานการณ์ปัจจุบันได้ค่อนข้างมาก ทำให้ภาพรวมผลประกอบการอาจอ่อนตัวลงมากน้อยกว่าธนาคารขนาดใหญ่อื่นๆ ซึ่งมาตรการของธปท. ที่มีการปรับเกณฑ์การจัดชั้นลูกหนี้ปรับโครงสร้างและ Soft Loan จะช่วยลดผลกระทบได้ คุณภาพหนี้ที่แย่ลงได้ เพราะได้รับผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ราคาหุ้นอ่อนตัวลงมา เกือบต่ำที่สุดในกลุ่ม 


อย่างไรก็ตาม ได้ปรับลดประมาณการกำไรทั้งปี 2563 ของ BBL ลงราว 7% เหลือ 32,184 ล้านบาท ลดลง 10% จากปีก่อน จากคุณภาพหนี้ที่แย่ลงดังกล่าว ส่วนในไตรมาส 1/63 จะมีกำไรที่ 6,950 ล้านบาท ลดลง 13% จากไตรมาส 4/62 และลดลง 23% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสินเชื่อค่อนข้างทรงตัว ขณะที่ NIM อ่อนตัวลง เพราะได้รับผลกระทบจากการลดดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้รายได้ดอกเบี้ยสุทธิลดลง ส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมอาจอ่อนตัวลงค่อนข้างมากราว 17% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/62 ซึ่งเป็นผลกระทบจากปัจจัยฤดูกาล  และคาดค่าใช้จ่ายสำรองหนี้อยู่ที่ 5.7 พันล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X