> SET > SYNTEC

17 เมษายน 2020 เวลา 10:32 น.

SYNTEC ตุนแบ็กล็อกหมื่นล. รายได้ปีนี้ตามนัด

ทันหุ้น –สู้โควิด – SYNTEC ตุนงานในมือ (Backlog) กว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ประมาณ 4,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่เพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 8,500 ล้านบาท ลั่นโควิด-19 ไม่กระทบการก่อสร้าง


แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงบริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYNTEC ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ได้รับผลกระทบต่อโครงการของบริษัทที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เนื่องจากไม่ได้มีการปิดไซต์งาน รวมถึงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่กำหนดออกมานั้น บริษัทก็ไม่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นการก่อสร้างในช่วงระยะเวลากลางวัน


สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในระยะถัดไปต้องยอมรับว่า จะชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงปัจจัยลบที่เกิดขึ้นทำให้กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า รวมถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์มีชะลอตัวการเปิดโครงการเพื่อรอดูสถานการณ์อาจจะส่งผลกระทบต่อเป้าประมูลงานใหม่ของบริษัทในปีนี้


*ตุน Backlog หมื่นล้าน

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าประมูลงานใหม่ มูลค่า 8,200- 8,500 ล้านบาท โดยบริษัทหวังว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 7,500 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนปริมาณงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีอยู่ในปัจจุบันเกือบ 10,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2563 ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท สำหรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมที่ 8,200-8,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งอาจจะมีการปรับประมาณการลงตามปัจจัยที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตามคณะกรรมการบริษัทได้มีมติกำหนดจ่ายปันผลเป็นเงินสด ในอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสดที่ 0.05 บาทต่อหุ้นมูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาท โดยกำหนดวันที่จ่ายปันผล 29 พฤษภาคม 2563 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 (Record Date)


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯปรับลดคำแนะนำหุ้น SYNTEC เป็นเชิงลบคือ "เต็มมูลค่า" จากเดิม "ซื้อ" เพราะมีแนวโน้มจะต้องปรับประมาณการปี 2563-2564 ลดลง สะท้อนผลดำเนินงานไตรมาส 4/2562 ที่ออกมาน่าผิดหวัง โดยจะมีการทบทวนประมาณการและราคาพื้นฐานอีกครั้ง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X