> SET > AKR

27 เมษายน 2020 เวลา 10:04 น.

AKRจ่อบุ๊ก350ล. ส่งมอบหม้อแปลง ดันรายได้เท่าปีก่อน

ทันหุ้น –สู้โควิด –AKR เตรียมบุ๊ครายได้งานในมือ 350 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2/2563 ลุยรับงานรับเหมาก่อสร้างโซลาร์รูฟท็อปเพิ่ม จ่อเซ็นสัญญางานใหม่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท พร้อมมองหาโอกาสลงทุนในธุรกิจพลังงาน หนุนรายได้ใกล้เคียงปีก่อน


นายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอกรัฐวิศวกรรม จำกัด(มหาชน)หรือ AKR เปิดเผยว่า บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ในส่วนของงานหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่ที่ราว 350 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในไตรมาสที่ 2/2563 และปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ของธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ารวมอยู่ที่ 80% ขณะที่สัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC) อยู่ที่ 20% ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ในปี 2563 บริษัทได้เดินหน้าในกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโซลาร์รูฟท็อป (EPC) ซึ่งได้รับอานิสงส์จากทางรัฐบาลที่มีการผลักดันโครงการพลังงานทดแทนด้านต่างๆ ออกมาเป็นจำนวนมากซึ้งถึงว่าเป็นเทรดใหม่ที่มีความสำคัญ โดยหลังจากนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างโซลาร์รูฟท็อป คาดหวังว่าจะมีโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม มูลค่างานรวมไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีงานก่อสร้างโซลาร์รูฟท็อป (EPC) ที่รอส่งมอบ (Backlog) 100 ล้านบาท ซึ่ง


สำหรับงานหม้อแปลงไฟฟ้าในปี 2563 ต้องยอมรับงานปริมาณงานชะลอตัวลง เนื่องภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยที่เป็นประเด็นสำคัญในตอนนี้ ได้แก่ สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19ซึ่งเป็นผลทำให้หลายโครงการในหลายภาคส่วนเกิดการชะลอการลงทุนออกไปก่อนทั้งโครงการภาครัฐและภาคเอกชน โดยบริษัทประเมินว่าหลังจากนี้ คาดว่ามีงานภาครัฐเข้ามาบ้าง แต่อาจจะมีปริมาณที่น้อยกว่าที่ผ่านมา


*ย้ำรายได้ใก้คียงปีก่อน

อย่างไรก็ดีภาพรวมรายได้ปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 1,688.25 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 82.55 ล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นปีที่ผ่านมาทำได้ 22.88%ส่วนปีนี้คาดว่าจะทำได้ต่ำกว่า เนื่องจากปริมาณงานที่ชะลอตัวลง ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 1/2563บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19เนื่องจากยังสามารถส่งหมอบปริมาณงานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงด้านการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าในไตรมาส 1/2563คาดว่าจะมากกว่ายอดการผลิตในไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมา


นอกจากนี้บริษัทยังได้มองหาโอกาสลงทุนในธุรกิจพลังงาน ทั้งการลงทุนเองหรือร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การติดต่อสื่อสารของแต่ละฝ่ายมีการหยุดชะงักลง แต่บริษัทเองยังติดตามผลอย่างต่อเนื่อง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X