> เคาะไปคุยไป > PSL

11 พฤษภาคม 2020 เวลา 07:10 น.

เคาะ PSL

เคาะไปคุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นขนส่งและโลจิสติกส์ที่เริ่มมองเห็นการฟื้นตัวขึ้นมาจากสถานการณ์ที่ผ่อนคลายลงของการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และการฟื้นตัวของภาคการส่งออกอย่าง PSL กันครับ


คาดผลประกอบการ 1Q63 ขาดทุนเนื่องจากปกติในช่วงไตรมาสที่1 เป็นช่วง Low Seasonอีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covis-19 ที่มีการระบาดอย่างหนักทั่วโลกในช่วงไตรมาสที่ 1 ทำให้หลายประเทศทำการปิดประเทศทั้งการส่งออกและนำเข้าโดยเฉพาะจีน กดดันผลประกอบการ รวมถึงค่าระวางเรือที่ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องและค่าใช้จ่ายด้าน SG&A ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นจากค่าใช้จ่ายด้านกฏหมาย


แนวโน้มใน 2Q63 ยังคงได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากค่าดัชนีค่าระวางเรือที่ยังลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แม้จีนได้เริ่มกลับมาดำเนินการทางธุรกิจและผลิตสินค้าได้แล้ว แต่หลายประเทศยังคงปิดประเทศ กดดันทำให้การขนส่งยังคงชะลอตัวลง อย่างไรก็ดีคาดช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 เป็นต้นไปสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นตามลำดับ และดัชนีค่าระวางเรือได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วเริ่มมองเห็นการฟื้นตัวกลับขึ้นมาตามภาวะการส่งออกที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามมองว่าการฟื้นตัวในปีนี้ยังคงจำกัด แต่ในปี 2564 มีโอกาสที่จะกลับมาเติบโตได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก


แนะนำ “เคาะ” ครับ ปัจจัยด้านเทคนิค ระยะสั้นปรับตัวลงห่าง SMA10 วันมากหรือเข้าสู่ภาวะขาย โดยปรับยืนแนวรับNeck Line 2.86 พร้อมกลับตัวผ่านยืนแนวต้านตามลำดับขึ้นมาด้วยแท่งเทียนสีขาวยางเป็นสัญญาณซื้อแท่งเทียน การปรับตัวเน้นยืนGapแนวรับหลัก 3.10 แนวรับระหว่างวัน 3.20 แนวต้านจุดทดสอบSMAตามลำดับ


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อทดสอบผ่าน 3.20 ได้มั่นคงเป็นBuy

กรณี “ไม่มีหุ้นซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ3.20/3.10 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X