> SET > AIT

12 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:54 น.

AITเกาะงานรัฐ-เอกชนครึ่งปีหลัง-เคาะรายได้ชน6 พันล.

ทันหุ้น- สู้โควิด- AIT มั่นใจรายได้ปี2563 แตะ 6,000 ล้านบาท หลังตุน Backlog ในมือกว่า 7,700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้กว่า 50% พร้อมทั้งมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าร่วมประมูลอีกกว่าหมื่นล้านบาท แจงผลงานQ1/2563 จากงบเฉพาะกิจการมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท และรายได้ 1,232 ล้านบาท


นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 (มกราคม – มีนาคม 2563 ) จากงบเฉพาะกิจการ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 1,232 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 1,267 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 114 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานทั้งปี 2563 จะเติบโตตามเป้าหมาย คาดว่าจะมีรายได้แตะ 6,000 ล้านบาท แม้ปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ก็ตาม โดยมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 รวมกว่า 7,700 ล้านบาท ประกอบกับมีงานที่อยู่ระหว่างรอใบคำสั่งซื้อจากลูกค้าอีกจำนวนประมาณ 350 ล้านบาท


ลุยประมูลงานกว่า 10.400ล.


นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าร่วมประมูล รวมมูลค่ากว่า 10,400 ล้านบาท เน้นงานวางระบบของภาครัฐและภาคเอกชน แม้ในช่วงที่ผ่านมามีโครงการบางส่วนอาจเลื่อนประมูลออกไป แต่เชื่อได้ว่าหากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย โครงการส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดประมูลได้ในครึ่งปีหลัง คาดว่าภาครัฐและเอกชนส่วนใหญ่คงเร่งดำเนินการให้ได้ตามแผนเดิม


“เรายังคงดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ แม้ในช่วงที่มีโรคระบาดส่งผลต่อการเปิดประมูลโครงการต่างๆ ต้องเลื่อนออกไปบ้าง อย่างไรก็ตามบริษัทฯเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อเข้าประมูลงานได้ทันทีที่สถานการณ์คลี่คลาย และมั่นใจจะนำองค์กรผ่านเหตุการณ์ในช่วงนี้ไปได้” นายศิริพงษ์ กล่าว


ทั้งนี้ การผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสาร เป็นสิ่งต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบ Cloud Computing เพื่อรองรับการทำงานทุกด้าน ทั้งระบบเครือข่าย การจัดเก็บข้อมูล การติดตั้งฐานข้อมูล หรือการใช้งานซอฟต์แวร์เฉพาะด้านในธุรกิจต่างๆ เพื่อเข้าถึงข้อมูล และสามารถอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X