> SET > AI

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:34 น.

AIเล็งเซ็นงาน1.2พันล.-เดินหน้าไบโอดีเซลต่อเนื่อง

ทันหุ้น - AI มองไตรมาส 2/2563 ธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีงานที่เซ็นสัญญารอทยอยส่งมอบ กว่า 1,200 ล้านบาท มองภาพรวมอุตสาหกรรมยังไปต่อได้ ตามการผลักดันของภาครัฐ ทั้งในธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้าและธุรกิจไบโอดีเซล ประเมินรายได้ปี2563 ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ระดับ 3,050.96 ล้านบาท มีลุ้นปี 2564 จ่อเซ็นสัญญาโครงการใหม่ของภาครัฐไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท


นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ AI เปิดเผยว่า ประเมินทิศทางผลการดำเนินงานของธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 2/2563 คาดว่ายังคงเดินหน้าต่อไปได้ตามปกติ เนื่องจากเป็นงานที่บริษัทเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานลูกถ้วยไฟฟ้าที่ปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ(Backlog) 1,200 ล้านบาท ซึ่งกว่า 90% เป็นงานจากภาครัฐบาล และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ปีนี้เกือบทั้งหมด

ส่วนในปี 2564 บริษัทคาดว่าจะมีโครงการที่เข้ามาใหม่เพื่อเซ็นสัญญาจากภาครัฐบาล โดยประเมินมูลค่างานลูกถ้วยไฟฟ้าที่จะเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 900-1,200 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้าคิดเป็น 35%ของสัดส่วนรายได้ทั้งหมด


ไบโอดีเซลหนุนพอร์ต


ทั้งนี้จากสถานการณ์โรดระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างมากขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม 2563 ทำให้ภาครัฐบาลจำเป็นต้องประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน(26 มีนาคม2563)ส่งผลให้บริษัทต้องปฎิบัติตามกฏหมายจึงทำให้ลดระยะเวลาการผลิตจากเดิมคนงานจะทำงานถึงประมาณ 19:00 น. ปัจจุบันลดเหลือ 17:00 น. ส่วนสถานการณ์โควิด-19 นั้นไม่ได้กระทบต่อบริษัทมากนัก


ทางด้านงาน ธุรกิจพลังงานทดแทนน้ำมันไบโอดีเซลจากน้ำมันปาล์ม โดยในปีนี้ถือว่าเป็นตัวผลักดันการเติบโตของธุรกิจได้เป็นอย่างดี จากการที่ภาครัฐบาลได้มีการสนับสนุนให้ประชาชน หันมาใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B10 มากขึ้น ส่วนกำลังการผลิตในปัจจุบันอยู่ที่ 90%ซึ่งถือว่าเต็มกำลังการผลิตแล้ว


นอกจากนี้กลุ่มธุรกิจไบโอดีเซล ในปี 2563 นี้คงไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่ายังสามารถผลิตได้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งหากมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นอาจจะพิจารณาการลงทุนเติมในอนาคต อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่าธุรกิจไบโอดีเซลในปี 2563จะมีการเติบโตที่สูง และเข้ามาหนุนการเติบโตของรายได้ปีนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ธุรกิจไบโอดีเซลคิดเป็นสัดส่วนรายได้กว่า 75%ของบริษัท และในอนาคตว่าคาดว่าสัดส่วนจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้


รักษาระดับรายได้


สำหรับภาพรวมรายได้ในปี 2563 บริษัทคาดว่าจะเติบโตใกล้เคียงกับปี 2562 หรือมีรายได้อยู่ที่ประมาณ

3,050.96 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 295.40 ล้านบาท โดยมองว่าด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและสถานการณ์ต่างๆที่ควบคุมไม่ได้บริษัทจะพยายามรักษารายได้ให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียง กับปีที่ผ่านมาและไม่ต่ำลงไปมากกว่าเดิม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X