> SET > NOBLE

13 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:32 น.

NOBLE ตุน Backlog กว่า 1.54 หมื่นล. รับรู้ปีนี้ 8 พันล.

ทันหุ้น-สู้โควิด –NOBLE เผย Backlog ในมือ 1.54 หมื่นล. คาดรับรู้ปีนี้กว่า 8พันล. จากคอนโด 3 โครงการที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในไตรมาส 3/63 พร้อมโชว์งบไตรมาส 1/63 สร้างรายได้รวม 2,168 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 410.9ล้านบาท ส่วนยอดการรับรู้รายได้จากการขายอสังหฯ กว่า 2,083 ลบ. เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้


นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE  กล่าวว่า ปัจจัยของรายได้ที่ลดลงในไตรมาส 1 ปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากยอดรับรู้รายได้ส่วนหนึ่งของไตรมาส 1 ปีที่แล้ว เป็นรายได้จากการขายที่ดินรอการพัฒนา


อย่างไรก็ตามในไตรมาส 1/63 บริษัท มียอดรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดและโครงการบ้านเป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถสร้างยอดโอนได้ตามเป้าจากโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นจำนวนกว่า 2,083 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 5.2 % ได้แก่ โครงการโนเบิล รีโคล สุขุมวิท 19, โนเบิล บี เทอร์ตี้ทรี, โนเบิล เพลินจิต, โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา, โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2, โนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส-ร่วมฤดี และโนเบิล เกเบิล คันโซ วัชรพล”


บริษัทฯ มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง โดยเตรียมรับมือกับสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมากับตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ได้ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 1 ปี 2563 โดยเปิดตัวไปเพียง 1 โครงการ คือ โครงการโนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส-ร่วมฤดี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ในทำเลใจกลางเมืองย่านวิทยุ-ร่วมฤดี ใกล้ BTS เพลินจิต ซึ่งบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายจากการเปิดโครงการใหม่และโครงการที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ในไตรมาส 1 ปี 2563 รวมมูลค่ากว่า 1,035ล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าผลักดันยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ในปีนี้เพิ่มอีกมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท และเตรียมพร้อมเปิดตัวโครงการใหม่โดยคาดว่าจะทยอยเปิดตัวในครึ่งปีหลังเมื่อสถานการณ์ตลาดดีขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายพรีเซลปีนี้ได้ตามเป้าที่วางไว้รวมมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท


โดยในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้ที่รอการรับรู้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1 มูลค่ารวม 15,437 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ภายในปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาทจาก 3 โครงการคอนโดมิเนียมที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ได้แก่ โนเบิล บี19สุขุมวิท, โนเบิล อราวน์ สุขุมวิท 33และ นิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ ทำให้มีความมั่นใจกับเป้าหมายและรายได้ทั้งปี 10,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีและมั่นคง นอกจากนี้เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการขายที่ดินกว่า 31 ไร่ ที่เมืองฟูราโน่ ประเทศญี่ปุ่น โดยลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้


ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่มีศักยภาพ ผลประกอบการที่มั่นคง และการบริหารสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 2562 ในอัตรา 2.20 บาทต่อหุ้น ตอบรับมติผู้ถือหุ้นให้มีการอนุมัติจ่ายเงินปันผลเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลภายใน 28 พฤษภาคมนี้ ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผล (Dividend stock) ในช่วงตลาดผันผวน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X