> SET > EKH

14 พฤษภาคม 2020 เวลา 11:06 น.

EKHเพิ่มโอกาสปั๊มรายได้-รุกDelivery-Drive Thru


ทันหุ้น- สู้โควิด- EKH พลิกกลยุทธ์รุกบริการตรวจสุขภาพแบบ Delivery และฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ แบบ Drive Thru เพิ่มโอกาสสร้างรายได้ ขณะที่ผลงานโค้งแรกมีกำไรสุทธิ  11.25 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 187.03 ล้านบาท ด้าน “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” มั่นใจภาครัฐผ่อนคลายมาตรการ ประเมินสัญญาณต่างๆ เริ่มฟื้นตัวปลายไตรมาส 2/63


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือEKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบทั่วโลก แต่ในส่วนของ EKH ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้อย่างเข้มข้น ทั้งในส่วนของการปรับปรุงพื้นที่ และเพิ่มพื้นที่การให้บริการทางการแพทย์ในศูนย์เฉพาะทาง อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์กายภาพบำบัด เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ในอนาคต


รวมทั้งยังได้ปรับกลยุทธ์ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเพิ่มบริการตรวจโรคจัดบริการฉีดวัคซีน ส่งตรงถึงบ้านแบบ Delivery ตามด้วยบริการปรึกษาแพทย์ผ่านโทรศัพท์ หรือ Telemedicine สำหรับผู้ป่วยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยังให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ แบบ Drive Thru จอด ฉีด จ่าย ไม่ต้องลงจากรถ (ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.63) เพื่อชดเชยรายได้จากการให้บริการเดิมที่หายไป เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาคนไข้มีความกังวลต่อการเดินทางมาใช้บริการทางการแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งเชื่อว่าจากการที่ภาครัฐผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ลง จะทำให้ประชาชนผ่อนคลายมากขึ้น และคาดว่าสัญญาณต่าง ๆ จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวในปลายไตรมาส 2/2563


นัดประชุมผถห. 9 ก.ค.63


สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/2563 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563) บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 11.25 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 187.03 ล้านบาท


“ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 ของบริษัทที่ประกาศออกมานั้น ถือว่าเป็นไปตามที่คาดไว้ ส่วนแนวโน้มช่วงที่เหลือของปีนี้ ต้องประเมินสถานการณ์อีกที เพราะนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจโดยรวม แต่บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ ทั้งการปรับปรุงพื้นที่และเพิ่มพื้นที่การให้บริการทางการแพทย์ในศูนย์เฉพาะทางอย่างเข้มข้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโต อีกทั้งยังได้ปรับกลยุทธ์ด้านบริการ เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ และเชื่อว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มผ่อนคลายขึ้นในปลายไตรมาส2/2563 “นายแพทย์อำนาจ กล่าว


อย่างไรก็ตามบริษัทได้กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00 น.ณ ห้องประชุมสาคร 1 ชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลเอกชัย โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิเข้าร่วมประชุม คือวันที่ 28 พฤษภาคม 2563



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X