> SET > ILINK

14 พฤษภาคม 2020 เวลา 12:01 น.

ILINK ไตรมาส 1/63 กำไรพุ่ง 57%, ชี้มติซื้อหุ้นคืนดันราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า ไตรมาส 1/2563 บริษัทมีรายได้รวม 1,349 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิ 77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57%มั่นใจรายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 5,950 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน


โดยสัดส่วนรายได้ที่ตั้งเป้าไว้ดังนี้ ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) อยู่ที่ 2,340 ล้านบาท ธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) อยู่ที่ 2,396 ล้านบาท และธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษ (Engineering) อยู่ที่ 1,214 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี (2563-2567) บริษัทฯ ได้ปรับสัดส่วนรายได้ของธุรกิจที่มีอัตรากำไรที่ดีเพิ่มขึ้น โดยไม่เน้นการเติบโตของรายได้ มุ่งเน้นการทำกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทฯ


นอกจากนี้แล้ว จากการที่คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้ซื้อหุ้นของบริษัทคืนในจำนวนไม่เกิน 40 ล้านหุ้น ส่งผลให้ราคาซื้อขายหุ้นปรับตัวสูงขึ้นอีกด้วย ในขณะที่ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตไวรัสโควิด-19 แต่ในภาพรวมการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ฯ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทำให้มั่นใจได้ว่าแนวโน้มรายได้ในปี 2563 จะเป็นไปตามเป้าแน่นอน”


สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution) ไตรมาสแรกมีรายได้รวมอยู่ที่ 540 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอยู่ที่ 30ล้านบาท โดยภาพรวมการดำเนินธุรกิจดีขึ้นอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีความจำเป็นต้องสื่อสารผ่านทางออนไลน์มากขึ้น แม้สถานการณ์วิกฤตนี้จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่จะช่วยให้คนคุ้นชินกับเทคโนโลยี กลายเป็น New Normal (ความปกติแบบใหม่ในสังคม) หลังจบ COVID-19


โดยกิจกรรมการสื่อสารออนไลน์ล้วนต้องอาศัยการส่งข้อมูลผ่านสายสัญญาณ (Cabling) และอุปกรณ์ส่งสัญญาณ (Networking) เพื่อส่งผ่านไปยังอุปกรณ์ Wi-Fi (Access Point) ซึ่งเป็นสินค้าหลักของธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ พร้อมชูแคมเปญ “คุณสั่ง เราส่ง” และปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมทั้งหมดผ่านรูปแบบออนไลน์เพื่อกระตุ้นยอดขาย ดังนั้นในสถานการณ์ที่มีวิกฤตไวรัสโควิด-19จึงไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ (Distribution)


สำหรับธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) ยังคงการเติบโตที่โดดเด่น ไตรมาสแรกมีรายได้รวมอยู่ที่ 455 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอยู่ที่ 40 ล้านบาท ซึ่งมีรายได้หลักมาจากงานบริการโครงข่ายซึ่งถือเป็นรายได้หลักอยู่ที่ 267 ล้านบาท เป็นผลจากการเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ห่างไกล (USO Phase 2) ที่เริ่มเปิดให้บริการในไตรมาสนี้ ใน


ขณะเดียวกันโครงข่ายของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจด้วยคุณภาพของการให้บริการ จึงทำให้บริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ชนะการประมูลประกวดราคาบริการระบบเครือข่ายเสมือนและระบบแจ้งเตือนข้อความสั้น (SMS) ของการประปาส่วนภูมิภาค มูลค่าโครงการรวม 17.12 ล้านบาท ทำให้จะมีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง มาเสริมรายได้ของธุรกิจโทรคมนาคมอีกด้วย


สำหรับธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษ (Engineering) ไตรมาสแรกมีรายได้รวมอยู่ที่ 344 ล้านบาท ซึ่งได้ดำเนินการตามแผนปรับลดสัดส่วนรายได้ของธุรกิจวิศวกรรมจาก 20% เหลือเพียง 5% มุ่งเน้นเฉพาะงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น ตั้งแต่ต้นปี 2563 ถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้งานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) 3 งานด้วยกัน มูลค่ารวมกว่า 323.48 ล้านบาท โดยทั้ง 3 งานลงนามสัญญาจ้างเรียบร้อยแล้ว


นอกจากนี้ งานโครงการ CC3 อาคาร SAT-1 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปมากกว่า 80% และรถไฟ APM ก็มีแผนที่จะทยอยนำส่งในไม่ช้า สำหรับ Backlog ยังเหลือรับรู้รายได้อีกกว่า 1,442 ลบ. ซึ่งคาดการณ์จะรับรู้รายได้ในปี 2563 จำนวน 1,214 ลบ. ซึ่งสอดคล้องกับสัดส่วนของเป้าหมายรายได้ ส่งผลให้รายได้ของธุรกิจวิศวกรรมโครงการพิเศษในปี 2563 เป็นไปตามเป้าอย่างแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X