> SET > CCP

18 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:19 น.

CCP โชว์งบ Q1/63 รายได้รวม 718.88 ลบ. กำไรสุทธิ 43.48 ลบ. พุ่ง 3,169%

ทันหุ้น-สู้โควิด-CCP ไตรมาส 1/63 กวาดรายได้รวม 718.88 ล้านบาท กำไรสุทธิ 43.48 ล้านบาท โตกระฉูด 3,169% มองธุรกิจคอนกรีตและวัสดุก่อสร้าง Q2/63 แนวโน้มดี งานภาครัฐหนุน มั่นใจทั้งปีรายได้เติบโตตามเป้า 10%


นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1/ 2563 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 718.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 637.98 ล้านบาท จำนวน 80.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.68% และมีกำไรสุทธิ 43.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.33 ล้านบาท จำนวน 42.15 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3,169%


ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มธุรกิจ โดยกลุ่มรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 12.53% จากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น และการพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น สำหรับกลุ่มรายได้จากการให้เช่าและบริการปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 27.62% จากการให้เช่าและบริการรถขนส่งสินค้าประเภทคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready-Mixed Concrete) อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย บมจ.สมาร์ทคอนกรีต (SMART) ปรับตัวดีขึ้นมาก


สำหรับทิศทางการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/63 ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากงานโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็ค และโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อาทิ นิคมอุตสาหกรรม ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง อีกทั้งยังมีโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน ขณะที่ภาคเอกชนยังคงชะลอการลงทุนจากผลกระทบสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ซึ่งคาดว่าผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ เร่งระบายสต็อกและกลับมาทยอยลงทุนอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงต่อเนื่อง เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐานและเอกชน ได้หลากหลาย อาทิ ท่อคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และเน้นการขยายฐานลูกค้า กลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมารายย่อย โครงการขนาดกลาง-เล็ก ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่องานก่อสร้าง Land Scape เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูปกลุ่มบล็อกกำแพง บล็อกกันหน้าดิน บล็อกปูพื้น ที่ช่วยแก้ปัญหางานก่อสร้าง ลดต้นทุน ทำให้งานเสร็จรวดเร็ว


ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ประมาณ 1,700 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปีครึ่งแบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog)ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,800 ล้านบาท หรือเติบโต 10% สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X