> SET > TRUE

20 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:04 น.

TRUE แนะซื้อเป้า 5.80 บ., รายได้โต คุมต้นทุนเข้มงวด

ทันหุ้น-สู้โควิด-บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุถึง TRUE ว่า แนะนำซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย อิงด้วยวิธี SOTP ที่ 5.80บาท ปัจจัยหนุนราคาหุ้นคาดจะมาจาก 1) เป้าอัตราเติบโตของรายได้ที่สูง 2) การควบคุมต้นทุนอย่างเข้มงวด 3) ความสำเร็จในการรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ และ 4) downside risk ต่อ capex 5G อย่างไรก็ดี TRUE ยังไม่ใช่หุ้นเด่นของ เราในกลุ่มจาก FCF ที่ติดลบ, ข้อกำหนดทางการเงินระดับสูงช่วงที่ตลาดที่ตั้งอยู่บนความน่าเชื่อถือตึงตัวและโครงสร้างต้นทุนคงที่ที่สูง


ผู้บริหารเชื่อมั่นว่าปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จประกอบด้วย 1.เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ และ fixed broadband ที่แข็งแกร่ง 2) เป็นที่ 1 ในกลุ่มลูกค้า 3) แพ็กเกจบริการที่น่าดึงดูดใจและ 4) ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหนือกว่าคู่แข่งซึ่งรวมทั้งกลยุทธ์ “shop in shop” กับบริษัทในเครือ (MAKRO และ CPALL) TRUE ตั้งเป้าอัตราเติบโต ของรายได้ในปี 2563 ไว้ที่ 4-6% YoY


ผู้บริหารเชื่อมั่นว่าภาพรวมของบริษัทฯ จะแข็งแกร่งต่อเนื่องในไตรมาสต่อ ๆ ไปจากในไตรมาส 1/2563 สำหรับกลุ่มโทรศัพท์ฒือถือความร่วมมือกับ MAKRO กับ CPALL ท าให้ TRUE มีช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ในขณะเดียวกัน การ

แข่งขันในตลาดเริ่มเสถียร สำหรับกลุ่มบริการ fixed broadband ผู้บริหารเชื่อว่าบริการที่ครบวงจรของบริษัทจะช่วยให้การติดตั้ง

FBB เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม นอกจากนี้ ผู้บริหารยังลด opex เช่น ค่าเช่าพื้นฐานร้านค้าที่ตั้งเสาสัญญาณ/สำนักงาน, ต้นทุนการถ่ายทอดสดกีฬาทั้งในและต่างประเทศ, สว่ นลดค่าเครื่องโทรศัพย์มือถือเป็นต้น


ผู้บริหารเปิดเผยว่าการออกพันธบัตรในประเทศช่วงที่ผ่านมามีอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและคาดการออกพันธบัตรครั้งต่อไปจะประสบความสำเร็จเช่นกัน ทั้งนี้เราคาดว่า TRUE จะต้องกู้เงินใหม่จำนวน 6.0 หมื่นลบ. เพื่อรองรับกระแสเงินสดอิสระที่ติดลบและ รายงานเพิ่มเติมว่า TRUE จะได้รับเงินภาษีคืนที่ประมาณ 2.0 หมื่นลบ. จากกรมสรรพากร อีก ทั้งยังมีแผนสำรองจากขายหุ้น 20% ใน DIF หรือขายทรัพย์สินเพิ่มเติมให้กับ DIF ผู้บริหาร เชื่อ มั่นว่า TRUE จะพลิกกลับมามี FCF ในเชิงบวกในอกี 1-2 ปี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X