> SET > SAWAD

20 พฤษภาคม 2020 เวลา 16:32 น.

SAWAD-MTC บวกแรง หลัง กนง.ปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%, โบรกฯ มองเชิงบวก

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD และหุ้นบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.ได้มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาอยู่ที่ 0.50% ด้านโบรกเกอร์มีมุมมองเชิงบวก ต่อหุ้นกลุ่ม Consumer Finance 


ความเคลื่้่อนไหวราคาหุ้น SAWAD ช่วงบ่ายอยู่ที่ 56.25 บาท บวก 2.75 บาท หรือ 5.14% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 57.25 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,690.66 ล้านบาท 

ส่วนหุ้น MTC ช่วงบ่าย อยู่ที่ 54 บาท บวก 2.25 บาท หรือ 4.35% ระหว่างวันราคาได้ปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 54.75 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,072.53 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่ามีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อหุ้นกลุ่ม Consumer Finance หลังจากที่ กนง.มีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาที่ 0.50% เพราะการปล่อยสินเชื่อของบริษัทเป็นแบบอัตราดอกเบี้ยคงที่ ดังนั้นไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ลดลง ในขณะที่ด้านแหล่งที่มาของเงินทุนมีทั้งเงินกู้ที่เป็นดอกเบี้ยลอยตัว ที่จะได้ประโยชน์จากการปรับดอกเบี้ยลงทันที ประกอบกับเงินกู้ระยะสั้น และหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดที่คาดจะสามารถหาเงินกู้ หรือออกหุ้นกู้ใหม่ทดแทนในอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ส่งผลให้ต้นทุนเงินมีแนวโน้มปรับระดับลดลง ดังนั้นคาดจะทำให้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 


โดยหุ้นกลุ่ม Consumer Finance คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 2/63 ยังเติบโตได้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหนุนหลักมาจากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น จากสินเชื่อรวมเพิ่มขึ้น และได้ประโยชน์จากต้นทุนทางการเงินที่ลดลง ตามการลดลงของดอกเบี้ยนโยบาย แต่หากเทียบกับไตรมาส 1/63 มีแนวโน้มลดลง เพราะถูกกดดันจากสินเชื่อรวมที่มีแนวโน้มหดตัว จากการ Lockdown เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้น แม้ NPL จะไม่ได้ปรับระดับขึ้นแรง เพราะเร่ิ่มใช้มาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของแบงก์ชาติ แต่คุณภาพสินทรัพย์จริงๆ คาดแย่ลง ทำให้คาดว่าสำรองหนี้สูญเพิ่มขึ้น 


สำหรับหุ้น SAWAD คาดว่าปีนี้จะมีกำไร 4,490 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 3,756 ล้านบาท โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 56 บาทต่อหุ้น แนะนำ NEUTRAL


ส่วนหุ้น MTC คาดว่าปีนี้จะมีกำไร 5,027 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 4,237 ล้านบาท ให้ราคาเป้าหมายที่ 46 บาทต่อหุ้น โดยแนะนำ NEUTRAL เช่นกัน 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X