> บาดตาเซียน > AMATA

21 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:40 น.

AMATA – ดูๆ กันไป เดี๋ยวก็รู้

ที่มาที่ไป…  ก็น่าจะจำกันได้กระมัง เพราะเหนือเมฆเขียนไปเมื่อไม่นานนี้นัก หรือก็ช่วง ที่เกิด CoViD-19 นี่แหละครับ ซึ่งเหนือเมฆก็ได้กล่าวไว้ว่า ดูอาการของตลาด หรือ SET Index กันไว้ดีๆ นะ ตามข่าวกันทุกวัน ท่านจะเจอแต่เรื่องของ ความเสี่ยงต่างๆ นาๆ อีกทั้งตัวเลขต่างๆ ก็ไม่ค่อยจะดูดีเอาเลย หลายๆ ท่าน หลายๆ ค่าย ก็ยังเตือนกันในมูลค่าหรือราคาของหุ้นทางพื้นฐานว่า มันเต็มแล้วนะ มันแพง หรือเริ่มแพงไปแล้วนะ ไตรมาส 1 ยังขนาดนี้ ยังไม่ต้องเอ่ยถึงไตรมาส 2 หรอกนะ จะยิ่งสาหัสสากัลเลยนะ แต่เหนือเมฆก็ไม่ได้แย้งหรือเถียงอะไรมากมายนักหรอก เพียงแต่ให้ท่านดูๆ ที่ตลาด หรือ SET Index นั้น อาการที่บอกว่าแพง ที่บอกว่าเต็ม ตลาดน่าจะไม่ดี หรือระวัง Sell in May and Go Away อะไรกันนั้น เป็นไง ผ่านระดับ 1300 มาได้หน้าตาเฉย… แล้วนี่ เหมือนทำท่าทำทางจะยืน 1300 ได้เสียด้วยนี่สิ ขายไปแล้ว จะกล้าซื้อคืนกันไหม หรือที่ยังไม่มี จะกล้าตามน้ำกันหรือเปล่า… จะให้ฟันธงหรือเต้งๆ กันไปเลยไหมล่ะ อาจจะไม่ได้ขนาดนั้นเสียเลยทีเดียวกระมังครับ มันอาจจะขัดแย้งกับคำกล่าวตัวเองที่บอกว่า ในตลาดหุ้น ไม่มีใครหรอกที่รู้จริง ก็แค่คาดการณ์หรือคาดหวังกันทั้งนั้นแหละครับ ใครจะคาดการณ์แม่น คาดหวังได้ดี ก็ว่ากันไปอีกเรื่อง… ของอย่างนี้ก็ดูๆ กันยาวๆ หน่อย อย่างเหนือเมฆ ก็แค่เขียนในบทวิเคราะห์เทคนิคไว้ เป็นแนวทางในการจะเล่น หรือใช้ในการวางแผนจะเล่น… ลองไปอ่านดูครับ ว่าถ้ายืน 1300 แล้วไปไหน หรือ ถ้าตอนที่ขึ้นมา 1300 แล้ว จะลงหรือไม่ ก็ต้องยังไง แกว่งตัวแบบไหน ถึงจะยังดูดี เขียนไว้ทุกวัน


ดูตามเกม… นี่ก็อีกรูปแบบหนึ่งที่เหนือเมฆชอบเอามาเขียน เอามาบาดตา แล้วก็นะ ทำไม หลายๆ ท่านชอบคิดว่า หุ้นที่เขียน มันจะต้องขึ้นทันทีเลยหรือไง… จะกดๆ แล้วรอขึ้นวันอื่น ไม่ได้หรือไร


แนวรับ        : … 13.9-13.6 หรือ ยืน 14.0 ก็ยังตามน้ำได้

เป้าหมาย : … 17.5-18.0 เป็นเป้าหมายตามรูปแบบราคา

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X