> SET > ACE

21 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:45 น.

คาดTHAIหลุดSET100 น้องใหม่เล่นTTW-ACE

ทันหุ้น –สู้โควิด –“โนมูระ พัฒนสิน” แนะลงทุนหุ้นเข้า SET50/SET100 รอบใหม่ มีผล 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมเปิดโผหุ้นเข้า SET 50 TTW-BPP ส่วนหุ้นเข้า SET 100 ได้แก่ ACE-TVO-WHAUP-DOHOME-SIRI-RBF-SISB-AAV ขณะที่มี THAI หลุดจากการคำนวณรอบนี้ด้วย


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า คาดการณ์หุ้นที่จะถูกนำเข้าคำนวณและหลุดใน SET 50 และ SET100 ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งตลาดหลักทรัพย์จะประกาศในช่วงกลางมิถุนายน และเริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 กรกฎาคม 2563โดยฝ่ายกลยุทธ์ได้ใช้ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562-14 พฤษภาคม 2563 ซึ่งน่าจะมีความใกล้เคียงสูง


โดยหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวณใน SET50 ได้แก่ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกถอดออกประกอบด้วยบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA และบริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) หรือ BANPU


*THAI หลุด SET 100


ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวณใน SET100 มีจำนวน 8 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE, บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด(มหาชน) หรือ TVO, บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP, หุ้นบริษัท ดูโฮม จำกัด(มหาชน) หรือ DOHOME, หุ้นบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI, หุ้นบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF, หุ้นบริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB และหุ้นบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV


ขณะที่หุ้นที่คาดว่าจะถอดออกจากการคำนวณใน SET100 จำนวน 8 บริษัท ประกอบด้วย DELTA, หุ้นบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK, หุ้นบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG, หุ้นบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) หรือ THAI, หุ้นบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP, หุ้นบริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC, หุ้นบริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL และหุ้นบริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ STPI


*ให้ผลตอบแทน 7.3%


ฝ่ายกลยุทธ์โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าจากข้อมูลตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน พบว่าหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้า SET50 จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 7.3% ก่อนที่จะมีการนำเข้าไปคำนวณประมาณ 1 เดือน ด้วยโอกาสสูงถึง 96% ซึ่งสวนทางกับหุ้นที่ถูกคัดอกที่มักจะปรับตัวลงล่วงหน้าเฉลี่ยราว 4% ในช่วงเดียวกัน


สำหรับหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้า SET100 มักปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับหุ้นที่เข้า SET50 แต่ให้ผลตอบแทนด้อยกว่า คือเฉลี่ยเพียง 2.6% ด้วยโอกาสราว 70% เท่านั้น ขณะเดียวกันหุ้นถูกคัดออกจาก SET100 ราคาก็มักจะทรงตัว หรือ Underperform เช่นเดียวกับหุ้นที่ออกจาก SET50 เช่นกัน


กลยุทธ์การลงทุน ให้เลี่ยงหุ้นที่คาดว่าจะหลุด SET50 และ SET100 และหันไปเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 และ SET100 โดยฝ่ายวิจัยเลือกหุ้น TTW TVO DOHOME RBF เป็นหุ้น TOP Picks โดยหุ้นที่หลุดนั้นจะต้องระมัดระวังการลดน้ำหนักจากลงทุนจาก กองทุนที่ลงทุนอิงดัชนี หรือ Index Fundได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X