> SET > GULF

21 พฤษภาคม 2020 เวลา 10:19 น.

หุ้น GULF บวกกว่า 3% หลัง กกพ.ไฟเขียวให้จัดหา-นำเข้าก๊าซธรรมชาติ, โบรกฯ แนะเก็งกำไร

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ราคาปรับตัวขึ้น 3.85% หลัง 2 บริษัทได้รับใบอนุญาตให้จัดหาและนำเข้าก๊าซธรรมชาติ โดยโบรกเกอร์แนะนำเก็งกำไร มองแนวโน้มช่วง่ี่เหลือปีนี้ผลประกอบการโดดเด่น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น GULF เช้านี้ อยู่ที่ 40.50 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 3.85% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 41.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 1,924.65 ล้านบาท 


บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำเก็งกำไรหุ้น GULF โดยมองได้  Sentiment เชิงบวกจากโอกาสการได้รับงานโครงการนำเข้าก๊าซธรรมชาติ (LNG) ต่อจาก กฟผ. นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนทางอ้อมจากภาวะดอกเบี้ยต่ำและการแข็งค่าของเงินบาทราว 2% ขณะที่ แนวโน้มผลประกอบการช่วงที่เหลือของปีจะโตเด่นเมื่อเทียบกับปีก่อน จากการรับรู้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น และแผนซ่อมบำรุงที่น้อยกว่าไตรมาส 1/63 


โดยราคาทางเทคนิคให้แนวต้านที่  40.25-40.50 บาท ตัดขาดทุนเมื่อต่ำกว่า 37.50 บาท


GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) ให้ประกอบกิจการจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติเป็นปริมาณ 300,000 ตันต่อปี 


โดยบริษัทจะจำหน่ายก๊าซธรรมชาติปริมาณดังกล่าวให้แก่ดรงไฟฟ้า SPP จำนวน 19 โครงการของกลุ่มบริษัท เพื่อผลิตไฟฟ้าจำหน่ายแก่กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม ทั้งนี้การนำเข้าก๊าซธรรมชาติดังกล่าว จะช่วยทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าโดยรวมของโรงไฟฟ้า SPPในกลุ่มบริษัทลดต่ำลง ซึ่งจะทำให้ต้นทุนค่าไฟของลูกค้าอุตสาหกรรมของดรงไฟฟ้าดังกล่าว ลดต่ำลงด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้อีกว่า บริษัท หินกองเพาเวอร์โฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ HKH ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทถือหุ้น 49% และบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ RATCH ถือหุ้น 51% ได้รับอนุมัติจาก กกพ.ให้เป็นผู้จัดหาและนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ประมาณ 1.4 ล้านตันต่อปี


เพื่อนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง ขนาดกำลังการผลิต 1,400 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2567 และ 2568 


การได้รับใบอนุญาตดังกล่าว จะทำให้โรงไฟฟ้าหินกอง สามารถลดต้นทุนค่าก๊าซธรรมชาติให้ต่ำลง ส่งผให้ค่าไฟฟ้าโดยรวมของประเทศลดต่ำลง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X