> กองทุน >

22 พฤษภาคม 2020 เวลา 09:00 น.

ห้ามพลาด SSFX ซื้อได้แค่ มิ.ย.นี้เท่านั้น TMB แนะ 2 กองทุนออมยาว

ทีเอ็มบี ย้ำห้ามพลาดโอกาสการลงทุน และสิทธิการลดหย่อนภาษี ในกองทุน SSFX ที่สามารถซื้อได้แค่เดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น แนะ 2 กองทุน “UOBEQ-SSFX” มองหุ้นโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ อีกกองทุน “T-ES-EQDSSFX” จเน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี  


นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสภาวะตลาดปัจจุบันที่มีความผันผวนอย่างมาก ทั้งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยได้รับผลกระทบตามไปด้วย อย่างไรก็ดี ในทางกลับกันราคาหุ้นไทยในปัจจุบันถือว่าอยู่ในระดับที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับในอดีต ซึ่งเหมาะแก่การเข้าลงทุนเพื่อหวังผลทำกำไรในระยะยาว


ทีเอ็มบี จึงได้คัดสรร 2 กองทุนรวมเพื่อการออมแบบพิเศษ หรือ Super Savings Fund Extra  จาก 2 บลจ.พันธมิตรชั้นนำ คือ กองทุน UOBEQ-SSFX จาก บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ ที่จะลงทุนในแต่ละอุตสาหกรรมที่คิดว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในอนาคต เช่น การเติบโตของรายได้และกำไร และเงินปันผล รวมถึงความแข็งแรงของบริษัทโดยดูจากงบการเงิน พร้อมทั้งผู้จัดการกองทุนจะทำการวิเคราะห์ทางเทคนิค (technical analysis) เข้ามาช่วยในการพิจารณาจังหวะการซื้อ-ขาย เป็นต้น 


และ กองทุน T-ES-EQDSSFX  จาก บลจ. ธนชาต อีสท์สปริง ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี เนื่องจากคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ทำผลงานได้ดีกว่าตลาดโดยรวม และเป็นหุ้นกลุ่มแรก ๆ ที่นักลงทุนต่างชาติจะเข้ามาลงทุน เน้นหุ้นที่ระดับราคา (Valuation) เหมาะสม  เพื่อโอกาสในการรับปันผลแบบระยะยาว


อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาในระยะยาวแล้ว ทั้ง 2กองทุนดังกล่าวฯ  สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีในระยะยาว และยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ลงทุนได้ออมเงินในระยะยาว แถมยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์กรมสรรพากร อย่างไรก็ดี กองทุนดังกล่าวฯมีเงื่อนไขพิเศษให้ผู้ลงทุนที่ซื้อหน่วยลงทุนภายใน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. 63ได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นอีก 200,000 บาท (ไม่รวมกับวงเงินซื้อหน่วยลงทุนของกองทุน SSF แบบปกติ) โดยมีระยะเวลาการถือครอง 10 ปี นับจากวันที่ซื้อหน่วยลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X