> SET > NER

22 พฤษภาคม 2020 เวลา 15:20 น.

NER โบรกฯ คาดกำไรปกติปีนี้โตดี -เทรดพี/อี แค่ 6 เท่า

ทันหุ้น-สู้โควิด : "โนมูระ พัฒนสิน" คาดการณ์กำไรปกติของ NER ในปี 2563-2564 ยังมีการเติบโต โดยเฉพาะปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 51% จากปีก่อน เนื่องจากการแข่งขันไม่สูงทำให้ GPM โดดเด่น ขณะที่ราคาหุ้นที่ซื้อขายปัจจุบันก็มีค่าพี/อี ในระดับเพียง 6 เท่า 


บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER โดยมีมุมมองในเชิงบวก คาดกำไรปกติในปี 2563 เติบโต 51% จากปีก่อนส่วนกำไรสุทธิโต 12% มาจากการเพิ่มกำลังการผลิตยาง รวมทั้งภาวะการแข่งขันราคาไม่แรงแรงในปีนี้ เนื่องจากผู้ส่งออกยางบางรายปิดกิจการไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จึงคาดว่าจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้น หรือ GPM เติบโตอย่างโดดเด่น ซึ่งสามารถชดเชยความต้องการของอุตสาหกรรมยางที่อาจลดลง เพราะภาวะเศรษฐกิจโลก และอุตสาหกรรมรถยนตร์ชะลอตัว 


โดยคาดว่ากำไรปกติไตรมาส 2/63 จะอยู่ที่ 133 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 61% จากไตรมาสแรกปีนี้ สาเหตุที่เพิ่มขึ้น เพราะ GPM เพิ่มขึ้น เพราะภาวะแข่งขันราคาไม่รุนแรง แต่ที่ลดลงจากไตรมาสแรกปีนี้ เพราะลูกค้าชะลอคำสั่งซื้อในช่วงเดือน เม.ย.ราคาขายลดลง แต่ต้นทุนทรงตัว อย่างไรก็ตามคาดว่าไตรมาส 2/63 จะไม่มีการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนเหมือนในไตรมาสแรกปีนี้ 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้น NER โดยคาดกำไรปกติในปี 2563-2564 เติบโต 51% และ 6% จากการเพิ่มกำลังกาผลิต การเพิ่มฐานลูกค้าที่ซื้อระยะยาว รวมถึงโครงการผลิตแก๊สชีวภาพจะช่วยลดต้นทุนการผลิต คาดผู้ส่งออกยางไทยหยุดกิจการไปบางส่วนทำให้ตลาดมีการแข่งขันน้อยลง ทั้งการขายและการซื้อยาง ขณะที่เงินบาทที่อ่อนค่ากว่าปี 2562 ช่วยกำหนดราคาขายง่ายขึ้น รวมทั้งกลยุทธ์การขายที่จับคู่ราคาขายและซื้อยาง เพื่อป้องกันความเสี่ยง 


โดยประเมินราคาเป้าหมายของ NER อยู่ที่ 3.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหุ้นที่ซื้อขายปัจจุบันมีพี/อี เพียง 6 เท่า ถึงแม้ NER ไม่มีธุรกิจถุงมือยางที่โดดเด่นเหมือน STA แต่ก็ยังมองในเชิงบวก


ราคาหุ้น NER ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.52 บาท บวก 0.14 บาท หรือ 5.88% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 2.62 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 588.32 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X