> SET > CHG

24 พฤษภาคม 2020 เวลา 13:57 น.

CHG โบรกฯ มองอาจมี upside หากรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG ว่ามีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อข้อมูลที่ได้จากการประชุมนักวิเคราะห์ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริหาร CHG ได้วางเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 10% ซึ่งดีกว่าประมาณการที่ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะเติบดต 8% ทำให้ประมาณการกำไรปีนี้มีโอกาสเกิด upsideหากรายได้เติบโตได้ตามเป้าหมายบริษัท 


ในเบื้องต้นฝ่ายวิจัยประเมินกรณีรายได้เพิ่มขึ้น 1% จะส่งผลบวกต่อกำไรเพิ่มขึ้นราว 2-3% 


สำหรับแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 2/63 คาดว่าอยู่ที่ 142 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีฐานที่ต่ำ แต่หากเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ จะลดลง 24% ส่วนรายได้ไตรมาส 2/63 คาดว่าจะลดลง 2% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 13% เทียบกับไตรมาส 1/63 เนื่องจากการเติบโตของรายได้ประกันสังคม(สัดส่วนรายได้ 30%) ไม่สามารถชดเชยรายได้กลุ่มลูกค้าเงินสด (สัดส่วนรายได้ 60%) ที่ลดลงได้ 


อย่างไรก็ตามคาดว่า Gross margin ในไตรมาส 2/63 ไม่มีผลกระทบถูกหักรายได้ประกันสังคม 25 ล้านบาทเหมือนในช่วงเดียวกันปีก่อนทำให้ Gross margin จะดีกว่า 27.1% ในไตรมาส 2/62 ขณะที่ค่าใช้จ่าย SG&A คาดใกล้เคียงกับไตรมาสแรกปีนี้ แต่ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 


ราคาหุ้นปัจจุบันของ CHG ได้สะท้อนผลดำเนินงานปีนี้ และแนวโน้มดีกว่ากลุ่มไปพอสมควรแล้ว ราคาจึงเหลือ upside ไม่มากจากราคาเป้าหมายที่ประเมินไว้ที่ 2.68 บาท ดังนั้นจึงแนะนำเพียง Neutral


ราคาหุ้น CHG ปิดล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 22 พ.ค. อยู่ที่ 2.54 บาท ลบ 0.04 บาท หรือ 1.55% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 83.16 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X