> รู้ทันการลงทุน > CHG

25 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:40 น.

CHG แนะนำ ซื้อ เคาะเป้า 2.70 บาท

เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของจำนวนผู้ป่วยในเดือน พ.ค. และมุมมองดีขึ้นต่อเนื่องไปจนเข้าสู่ภาวะปกติในไตรมาส 3 และ ผู้บริหารยังคงมั่นใจเป้าหมายรายได้ปี 2563 เติบโต ทั้งนี้ ประมาณการของตลาดที่ทำกำไรทั้งปี 2563 เติบโตราว 9% ได้รวมผลกระทบด้านลบจาก COVID-19 ไปพอสมควร ดังนั้นจึงเชื่อว่ายังไม่เห็นความเสี่ยงในระยะสั้น


• ตัวเลขผู้ป่วยในเดือนพ.ค. เริ่มกลับมาดีขึ้นแล้วในระดับ 70-80% จากกลุ่มที่หายไปราวๆ 20% ในเดือนเม.ย. ดังนั้น ยังคงมุมมองต่อแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ยังเติบโตได้


• แนวโน้มไตรมาส 3 คาดกำไรจะเติบโตแรง QoQ จากผู้ป่วยกลับมาตั้งแต่เดือนก.ค. โดยเฉพาะของ รพ.จุฬารัตน์ 3 สัดส่วนรายได้ราว 40% ที่มีกลุ่มผู้ป่วยโรคยาก และให้ Margin สูงกลับมาหนุนการเติบโต


• บริษัทยังคงมั่นใจเป้าหมายการเติบโตรายได้ เพราะผลกระทบ COVID หนักๆ แค่เดือน เม.ย.-พ.ค. เท่านั้น ขณะที่ momentum การเติบโตของ รพ. จุฬารัตน์ 304 และ รพ. รวมแพทย์ฉะเชิงเทรา ที่ยังอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวผลตอบแทนยังไปต่อได้หลัง COVID-19 จบ และยังคงคาดหวังเห็น break-even ของทั้ง 2 รพ. ในปีนี้เหมือนเดิม


ราคาหุ้นจะทรงตัวในระดับ 2.50 บาทนี้ได้ เนื่องจาก 1) ราคาหุ้น CHG นั้น outperform ตลาดอย่างมีนัย คือยังสามารถทรงตัว YTD เทียบ ตลาดที่ลดลง 16% YTD ทำให้มูลค่าหุ้นใกล้เคียงกับรพ. ระดับโลกที่ PER 30.5x ปี 2021 (34.3x ปี 2020) และ 2) ได้แรงสนับสนับจากแนวโน้มกำไร 2Q20 จะยังทรงตัวได้ YoY (ซึ่งชนะกลุ่ม) และ 3) การฟื้นตัวของผู้ป่วยกลับมาเร็วกว่าตลาดคาด ดังนั้นหากหุ้นย่อลงมา “มีคนเก็บแน่นอน” โดยเราหวังว่า 2 ประเด็นหลังนี้จะสามารถทำให้หุ้นขึ้นไปแตะราคาเป้าหมายของเราที่ 2.70 บาทได้ในที่สุด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X