> บาดตาเซียน > SYNTEC

26 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:30 น.

SYNTEC – ชอบ (แต่ไม่ถนัด ก็ดูจังหวะ)

ที่มาที่ไป…  ก็อย่างที่เคยกล่าวไว้บ่อยๆ นั่นแหละครับว่า การเล่นหุ้น จะมีมากหลายแบบ ซึ่งแบบที่เรียกว่า นักเก็งกำไรระยะสั้นๆ หรือ นักซิ่งอะไรทำนองนั้น อาจจะต่างจากนักเก็งกำไรแบบอื่นๆ นะ ครั้นจะให้ว่ากันในที่นี้อีก เอาแบบละเอียดเลยนั้น มันก้จะยาวเกินไปหน่อย มีหลายๆ อย่างต้องดู ต้องใช้ดู… เอาเป็นว่า ทุกท่านที่จะเข้ามาเล่นหุ้นนั้น ต้องรู้ตัวเอง รู้สไตล์ตัวเองดี ว่าเป็นแบบไหน จะลงทุน จะเก็งกำไร และการเก็งกำไรนั้น ก็จะเป็นนักเก็งแบบไหนอีกต่างหาก… การค้นหาตัวเอง รู้ตัวตน ก็จะเป็นส่วนหนึ่งเลย แล้วก็ค่อยก้าวขยับไป รู้ถึงหุ้นสไตล์ของตัวเองตามมาอีกที แล้วหลังจากนั้น ก็ค่อยไปหาเครื่องมือที่จะช่วยดู ถ้าลงทุนจริง ก็อาจจะใช้เครื่องมือด้านปัจจัยพื้นฐานมากหน่อย ถ้าเป็นนักเก็งกำไร ก็จะเน้นเครื่องมือในทาง ปัจจัยทางเทคนิค ซึ่งก็อาจจะหลากหลายหน่อย ตามรูปแบบของนักเก้งกำไรระยะต่างๆ… อันนี้ ยังไม่ได้เอ่ย ถึงการดูนิสัยที่หุ้นแสดงให้เราเห้นเลยนะเนี่ย หุ้นเก็งกำไร จะขึ้นจะลง จะขึ้นไกล จะนิ่งนาน แค่ไหนอย่างไร มันก้ต้องดูนิสัยของคนที่เข้ามาสิงอยู่ในหุ่้นนั้นๆ ประกอบด้วย… แล้วอีกหนย่อยนะ การเรียนรู้ ในเรื่องหุ้น จะเริ่มมีการเรียนทางออนไลน์มากขึ้นกว่าแต่ก่อนแน่ๆ ล่ะครับ มีทั้งเก็บตังค์ มีทั้งเรียนฟรี … รวมไปถึงงาน สัมมนาเรื่องหุ้นต่างๆ นาๆ อีกมากมายที่เราๆ เคยเห็นกันนั้น อาจจะหันมาจัดทางออนไลน์ได้เช่นกันครับ เรียกว่าวิถีใหม่ ของการให้ความรู้เรื่องหุ้น … ก็ดูกันดีๆ นะครับ จะเลือกเรียนอะไรยังไง มันคุ้มหรือไม่คุ้ม ท่านเท่านั้น ที่จะตัดสินใจเอง ของแพงก็ใช่ว่าจะดี… และของดี ก็ใช่ว่าจะแพง มันมีทั้งนั้นแหละครับ


ดูตามเกม… จริงๆ ก็ถือว่าในระยะ 3 วัน เป็นการขึ้นที่แรงเหมือนกันนะครับ การซื้อเกมนี้ ก็ต้องกล่าวว่า เป็นเกมของการไล่ตาม หรือตามน้ำทั้งนั้น การเข้าไล่ ก็ต้องพร้อมกับ การโดดหนีให้ทันด้วย


แนวรับ  : 1.58-1.55 และ ต้องไม่หลุด 1.50 จึงจะยังดูดี

เป้าหมาย   : ตาม Pattern ก็หวัง 1.8-1.9 หรือ อาจจะมี 2.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X