> SET > NEWS

26 พฤษภาคม 2020 เวลา 08:56 น.

NEWS จะถือหุ้น 40% ในโรงแรม"เมอเคียว กรุงเทพ มักกะสัน" ใช้เงินลงทุน 560 ลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ NEWS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นและสิทธิเรียกร้องในหนี้ ระหว่างบริษัท  Cleveland Universe Limited ในฐานะผู้ขาย และบริษัทในฐานะผู้ซื้อ 


โดยจะเป็นการซื้อหุ้นของบริษัท เว็ลธ์ เวนเจอร์ส จำกัด(บริษัทเป้าหมาย) จำนวนไม่เกิน 1.8 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในบริษัทเป้าหมาย  และซื้อสิทธิเรียกร้องในหนี้เงินกู้ของบริษัทเป้าหมาย 


ทั้งนี้บริษัทเป้าหมายมีการประกอบธุรกิจประเภทโรงแรม เมอเคียว กรุงเทพ มักกะสัน คาดว่าจะทำรายการได้เสร็จภายในเดือน พ.ย.2563 โดยราคาซื้อขายทรัพย์สินดังกล่าวเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 560 ล้านบาท แบ่งเป็นราคาหุ้นที่ซื้อขาย 421.55 ล้านบาท และราคาสิทธิเรียกร้องในหนี้เงินกู้ยืมที่ซื้อขายเป็นจำวน 138.45 ล้านบาท 


สำหรับแหล่งเงินทุน จะมาจากเงินสดภายในบริษัท ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อเงินทุนหมุนเวียนที่จะใช้ในการดำเนินงาน, การขายหุ้นหรือเงินลงทุนบางส่วนของบริษัทย่อย ทั้งนี้หากมีการอนุมัติขาย บริษัทจะดำเนินการเปิดเผยข้อมูลการจำหน่าย, การเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท


ประโยชน์ที่จะได้รับจากการลงทุนดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นถึงแนวโน้มของธุรกิจโรงแรมที่จะพัฒนาต่อไปในอนาคตได้ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีกระแสเงินสดที่คาดหมายได้แน่นอน จากการประกอบธุรกิจ ซึ่งบริษัทมองถึงผลประโยชน์ในระยะยาวที่จะได้รับในอนาคต นอกจากนี้เห็นว่าเป็นการขยายการลงทุนในธุรกิจที่มีสินทรัพย์ถาวร เป็นการขยายขอบเขตการประกอบธุรกิจและเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจของบริษัท


**ออกหุ้นเพิ่มทุน


คณะกรรมการ NEWS ยังได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 160.87 ล้านบาท จากเดิม 130.81 ล้านบาท โดยจะเพิ่มทุนแบบกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงินทุน จำนวน 9,698.22 ล้านหุ้น และเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจ 20,366.25 ล้านหุ้น 


โดยการเพิ่มทุนแบบกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงิน จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 7 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาขายหุ้นละ 0.01 บาท โดยบริษัทจะได้เงินประมาณ 96.98 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และเป็นแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับการดำเนินงาน และการขยายธุรกิจ รวมถึงการต่อยอดธุรกิจในอนาคต 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X