> รู้ทันการลงทุน > BAM

27 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:20 น.

BAM แนะนำ ซื้อ เคาะเป้า 25.50 บาท

แม้ผลประกอบการในไตรมาส 2 ยังไม่สดใสและลดลง จากไตรมาส 1/2563 จากผลของ COVID-19 ดังกล่าว ข้างต้น แต่กิจการมีแผนชดเชยผ่านการเร่งขาย NPA กว่า 800 ชิ้นราคาพิเศษกว่า 3.3 พันล้านบาท ออกมามากขึ้นผ่านการขายตรงและผ่านกรมบังคับคดีที่เริ่มเปิดดำนงาน และคาดว่าราคาขายจะได้ใกล้ ราคาประเมินทำให้ผลประกอบไตรมาส 2นี้ ลดลง YoY ไม่มากนัก


มูลค่าเงินลงทุนใน NPL ปัจจุบันอยู่ที่ 8.6 หมื่นล้านบาท มี Discounted rate จากราคาประเมินของหลักประกันกว่า 56% และ เงินลงทุนใน NPA มีจำนวน 3.5 หมื่นล้านบาท มี Discounted rate จาก ราคาประเมินกว่า 41% และกิจการเชื่อว่าการทยอยซื้อ NPL & NPA ในตลาดทำให้อัตราส่วนลดอยู่ในระดับนี้ต่อเนื่อง กิจการมีแผนออกหุ้นกู้ 2.5 หมื่นล้านบาท ไตรมาส 3 เพื่อทยอยซื้อสินทรัพย์ที่มีมาต่อเนื่อง


มองว่า BAM จะสามารถฟื้นฟูการดำเนินงานดีขึ้นครึ่งปีหลังหลัง การเปิดเมือง และการควบคุม COVID-19 ที่ดีขึ้น โดยปัจจุบัน BAM มีขนาดใหญ่สุดในระบบที่สามารถเลือกซื้อ NPL ที่ยังไหลเพิ่มมากต่อเนื่อง และกิจการมีเงินสดในมือมากสุด ทำให้ได้เปรียบเรื่องการซื้อได้ราคาส่วนลดมาก และสามารถนำกลับมาขาย/ปรับโครงสร้างได้ราคาดี ในปีหน้า นอกจากนี้กิจการมีอัพไซด์จาก deferred tax จำนวน 5.9 พันล้านบาท รอการรับรู้เป็นรายได้ (รออนุมัติจากกรรมสรรพากรและกิจการยังไม่มีแผนนำรายการนี้กลับเป็นรายได้ในขณะนี้) โดยเรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” BAM ลงทุนระยะยาว คงคำแนะนำ “ซื้อ” BAM ที่ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X