> บาดตาเซียน > PLANB

27 พฤษภาคม 2020 เวลา 06:50 น.

PLANB – บางครั้ง ว่ากันที่หน้างาน

ที่มาที่ไป…  ยังคงจำกันได้นะครับ ที่เหนือเมฆกล่าวบ่อยๆ ถึงวิธีการจะดูหุ้น โดยใช้เรื่อง ปัจจัยทางเทคนิคเข้ามาเกี่ยวข้องดัน อาจจะไม่ใช่การที่เราจะต้องมาดูตอนตลาดปิดไปแล้ว หรือ ถ้าจะเป็น การดูเพื่อไล่ศึกษาหรือปรับเครื่องมือ ก็ว่ากันไปอีกอย่าง… แต่การจะดูหุ้นที่มีสัญญาณดีๆ หรือแนวโน้มดีๆ ดูในตอนที่ตลาดปิดไปแล้ว หรือ ดูตอนเย้นๆ หลังทานข้าวนั้น ก็อาจจะดูเพื่อเลือกหุ้น หรือ ใช้วางแผนหุ้น พอวันรุ่งขึ้น แผนที่เราจะว่ากันตามที่เขียนหรือวางไว้ได้หรือไม่นั้น อาจจะต้องกันที่ “หน้างาน” เพราะบางที การแกว่งตัวมันก็อาจจะไม่เป็นไปตามเรื่องที่เราวางแผนหรือคิดไว้… อาจจะมีเปิดสูงไป แล้วไม่วิ่ง หรือ อาจ เปิดต่ำไป แล้วไหลลงเลย อะไรทำนองนี้ เป็นเรื่องที่เราต้องดูหน้างาน… อันนั้นไม่เท่าไหร่นะครับ บางวันนั้น เรานั่งไล่ดูสัญญาณหุ้นแล้ว ยังไม่มีสัญญาณในดารเข้าซื้อ หรือ สัญญาณการเก้งกำไรยังไม่เกิด แม้ว่าจะเป็น แนวโน้มขาขึ้นอยู่ก่อนแล้วนะ แต่พอเปิดตลาดแล้วการแกว่งตัวในวันนั้น เกิดสัญญารขึ้นในชั่วโมงใดขึ้นมา นั่นก็ต้องตามซื้อกันทันทีเลยก็ได้… แปลว่า ถ้าเห็นหน้างานแล้ว ก็อาจจะต้องวางแผนกันหน้างานเลยทันที เอาเถอะครับ แม้ว่าที่กล่าวมานี้ มันอาจจะเป็นสไตล์ หรือแค่เกมการเล่นของคนใดคนหนึ่งก็ได้ แล้วก็เป็น เกมการเก็งกำไร ใครที่ชอบซื้อต่ำๆ ชอบสะสม ชอบนั่งเก็บ เน้นการลงทุนยาวๆ ก็อาจจะไปเลือกอีกสไตล์ ซึ่งก็อย่างที่กล่าวอีกนั่นแหละครับ ตัวเองเท่านั้น ที่จะรู้สไตล์ของตัวเองดี การเล่นหุ้นตามคนอื่น หรือ ขัดกับ สตไล์ของตัวเองแล้วนั้น มันอาจจะมีเสีย มากกว่าได้นะครับ… รู้เขารู้เรา ซื้อร้อยครั้ง ก็มีโอกาสได้มากกว่าเสีย

 

ดูตามเกม… เรียกว่า ขาเก้งกำไร ก็ต้องว่าด้วยเกม เล่นตามน้ำ แต่ถ้ายังไงแล้วนั้น อาจจะ ต้องเผื่อใจไว้ว่า วันนี้ อาจจะไม่ขึ้นต่อเลยทันที อาจจะมีพักๆ ตัวก็ได้… แปลว่า ซื้อแล้ว ต้องเผื่อถือหุ้นข้ามวัน 


แนวรับ : … 6.00-5.80 หรือถ้าจะมากว่านี้ ต้องไม่หลุด 5.50

เป้าหมาย : …  6.80-7.00 และ อาจจะคาดหวังได้ถึงระดับ 8.0 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X