> เคาะไปคุยไป > ADVANC

27 พฤษภาคม 2020 เวลา 07:00 น.

เคาะ ADVANC

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่เรามองว่าเป็นแหล่งพักเงินในช่วงการแพร่เชื้อไวรัส Covid-19 ในขณะนี้ และยังคงเป็นผู้นำกลุ่มสื่อสารอย่างแข็งแกร่งอย่าง ADVANC กันครับ


ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1Q63 กำไรสุทธิเท่ากับ 6.7 พันล้านบาท ลดลง 11% YoY และ 4.4% QoQ จากผลกระทบของ Covid-19 การแข่งขันด้านราคาที่ยังคงเข้มข้น และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จำนวนผู้ใช้งานลดลง 0.8% โดยผู้ใช้งานระบบเติมเงินลดลง 891,100 เลขหมาย คิดเป็น 2.8% สาเหตุหลักมาจากกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวที่ลดลงจากผลกระทบของสถานการณ์ Covid-19 ผู้ใช้งานระบบรายเดือนมีจำนวนใกล้เคียงเดิม ในส่วนของอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงมีจำนวนผู้ใช้งานสูงขึ้นโดยได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการปิดเมืองที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม และกระแส Work From Home ที่เกิดขึ้นทำให้มีการสมัครใช้บริการเพิ่มขึ้น


แนวโน้มผลประกอบการ 2Q63 จะอ่อนตัวลงเนื่องจากเป็นช่วง Low Season อีกทั้งได้รับผลกระทบจาก Covid-19 เต็มไตรมาส โดยจากมาตรการ Lockdown การปิดห้างสรรพสินค้าทำให้ช่องทางการขายลดลง รวมถึงการปิดประเทศจำกัดการเดินทางทั้งไปกลับต่างประเทศ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางไปต่างประเทศลดลง ส่งผลให้รายได้จากการขายซิมแก่นักท่องเที่ยวและรายได้ในส่วนของการให้บริการในต่างประเทศลดลง แม้จะได้รับเงินสนับสนุนจาก กสทช. ในมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภคให้ประชาชนใช้อินเตอร์เน็ตฟรี 10GB และโทรฟรี 100 นาทีราว 870 ล้านบาท แต่คาดว่าไม่สามารถช่วยให้ผลประกอบการ 2Q63 เพิ่มขึ้นมาก


แต่ในระยะยาวแล้ว ADVANC ยังคงมีความแข็งแกร่ง เป็นผู้นำในกลุ่มสื่อสาร โดย ADVANC มีแผนในการเปิดให้บริการ 5G ภายในสิ้นปีนี้ ด้วยงบลงทุนกว่า 3.5 – 4 หมื่นล้านบาท คาดจะส่งผลต่อผลประกอบการใช้ระยะสั้น แต่ด้วยฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความเป็นผู้นำของกลุ่มสื่อสาร และเป็นการลงทุนที่จะทำให้เกิดการเติบโตได้ในระยะยาว ทำให้เราคาดว่าการลงทุนนี้จะเป็นผลบวกในระยะยาวของ ADVANC


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ปรับตัวลงสร้างแนวรับสำคัญDouble Bottom 188ยืนมั่นคงพร้อมกลับตัวขึ้นผ่านยืนSMA10วันขึ้นมา 191.00เป็นสัญญาณบวกเริ่มต้นของTechnical Rebound ระยะสั้นแนวต้านNeck Line 193-193.50 ทดสอบผ่านเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบW-Shape แนวโน้มมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้าน Double Topเดิม

 คำแนะนำของ ASL
กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่มเมื่อผ่านยืน 193.00ได้มั่นคงเป็นBuy
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 191/188 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X