> mai > JKN

01 มิถุนายน 2020 เวลา 09:30 น.

JKNเปิดกรุรับทรัพย์ จ่อบุ๊กแบ็กล็อก252ล. อัดงบซื้อคอนเทนต์

ทันหุ้น – สู้โควิด - JKN จ่อบุ๊กยอด Backlog ก้อนโตราว 252 ล้านบาท คาดรับทรัพย์ช่วง Q2/2563 พร้อมส่งซิกครึ่งหลังปี 2563 ฟอร์มแจ่ม อานิสงส์งานรอบุ๊กเพียบ แถมมีลุ้นขายคอนเทนต์ต่างแดนเพิ่ม เล็งอัพงบลงทุนปีนี้เพิ่มเป็น 800-1,000 ล้านบาท ซื้อคอนเทนต์ใหม่ ฟากโบรก ชู Q2 งบแจ่ม แนะ “ซื้อ” เป้าหมาย 6.20 บาท


นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog) เกี่ยวกับการขายคอนเทนต์ต่างๆ คิดเป็นมูลค่าราว 280 ล้านบาท โดยคาดว่าน่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบส่วนใหญ่ราว 90% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 252 ล้านบาทในช่วงไตรมาส 2/2563 และที่เหลือคงทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปในช่วงที่เหลือของปีนี้


ครึ่งปีหลังแจ่ม


ขณะเดียวกันทาง JKN อยู่ระหว่างการต่อสัญญาในการขายคอนเทนต์ของ BEC ในปีที่ 3 และน่าจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งหากจำแนกสัดส่วรายได้ตามช่องทางขายในต่างประเทศ 30-32% ส่วนที่เหลือเป็นการขายในประเทศ


พร้อมกันนี้บริษัทคาดผลงานครึ่งหลังปี 2563 น่าจะมีทิศทางทีดีขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือ(Backlog) ที่รอรับรู้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโอกาสได้แรงหนุนจากการขายคอนเทนต์ในต่างประเทศเข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม


อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 2563 เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่ 1.71 พันล้านบาท เนื่องจากมองแนวโน้มธุรกิจในช่วงที่เหลือปีนี้ยังอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง หลังบริษัทได้มีการขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติม ตลอดจนธุรกิจสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทได้มีการปรับเพิ่มงบลงทุนปี 2563 จากเดิมที่วางไว้ราว 800 ล้านบาท เป็นประมาณ 800-1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินการจัดซื้อคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น ตลอดจนยังเป็นการช่วยสนับสนุนรายได้ของธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่ง ส่วนแหล่งเงินทุนนั้นคงมาจากการออกหุ้นกู้ในช่วงที่ผ่านมาและวงเงินกู้ของสถาบันการเงิน


ลุยขายคอนแทนต์


"ไม่เพียงเท่านั้นเราจะมีการขายคอนเทนต์ไปยังประเทศใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจารายละเอียดกับประเทศต่างๆ เช่น บรูไน, มาเลเซีย, บางคลาเทศ, ภูฐาน ลาตินอเมริกา คาดชัดเจน Q2/2563 น่าจะช่วยผลักดันภาพรวมธุรกิจเพิ่มเติมด้วย รวมทั้งมีแนวทางจะย้ายเข้าไปเทรดใน SET น่าจะเทรดได้ในช่วงไตรมาส 3-4ปีนี้ ส่วนบริษัทย่อยของ JKN ที่ประเทศสิงคโปร์ได้เริ่มดำเนินการแล้วและน่าจะเปิดดำเนินการอย่างเต็มที่ในช่วงไตรมาส 3/2563”


นายธีรภัทร์ กล่าวเสริมว่า ในแง่ประเด็นเกี่ยวกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ที่เกิดขึ้นนั้นกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าต่างๆ ในประเทศหันมาซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปจาก JKN มากขึ้น เพื่อทดแทนการออกไปถ่ายทำที่ไม่สามารถทำได้ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นผลดีต่อธุรกิจอีกทางหนึ่งด้วย


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น JKN ให้ราคาเป้าหมาย 6.20 บาท คาดผลงานในไตรมาส 2/2563 จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคาดรายได้ในไตรมาส 2/2563 เติบโตจากการขายคอนเทนต์ยังเพิ่มขึ้น สำหรับซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ ให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล GMM25 3HD ช่อง8 และ Workpoint TV และในตลาดต่างประเทศอยู่ระหว่างรอการเซ็นสัญญาเพิ่มกับลูกค้ามาเลเซีย ส่วนบริษัทให้เป้ารายได้ปี 2563 เติบโต 10 –15% จากรายได้จากการขายคอนเทนต์เพิ่มขึ้นทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งปีนี้มีการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม CLMV เพิ่มขึ้น


เคาะกำไร 268 ล้าน


นอกจากนี้ ฝ่ายวิเคราะห์คาดแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี 2563 ซึ่งถือว่าบริษัทได้รับ

ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ต่ำกว่าบริษัทอื่นในกลุ่มสื่อฯ และตลาดในประเทศกลับเป็นผลบวกจากการที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลหลายช่องติดต่อซื้อคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มขึ้น ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรสุทธิปี 2563 ไว้ระดับ 268 ล้านบาท เติบโต 6% จากปีก่อน ผลมาจากฝ่ายวิเคราะห์มองรายได้แบบอนุรักษ์นิยมปีนี้เติบโต 3% จากปีก่อน เป็น 1.75 พันล้านบาท


ขณะที่ในครึ่งหลังปี 2563 มีประเด็นบวกจากแผนย้ายเข้าจดทะเบียนซื้อขายใน SET โดยใช้เกณฑ์ Profit Test สำหรับราคาหุ้นของ JKN ปัจจุบันซื้อขายที่ PER 2563 เพียง 11.6 เท่า ต่ากว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ที่ 25 เท่า จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X