> SET > SCC

01 มิถุนายน 2020 เวลา 16:05 น.

โบรกฯ มอง SCGP ช่วยเพิ่มมูลค่าให้ SCC ราว 11-19 บาทต่อหุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ให้ราคาเป้าหมายที่ 380 บาทต่อหุ้น และมองว่าหุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม SCC ที่เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต.ได้อนุมัติแบบคำขอ IPO แล้ว การทำ IPO ธุรกิจแพคเกจจิ้ง SCGP ซึ่งมีศักยภาพเติบโตสูง จะช่วยปลดล็อกข้อจำกัด สามารถระดมทุนได้เอง ช่วยให้มีการเติบโตโดดเด่นมากขึ้น  จากการขยายกำลังการผลิต และ เข้าซื้อกิจการ  ประเมิน SCGP ควรจะซื้อขาย P/E 18 เท่า เทียบอยู่ภายใต้ SCC ที่ซื้อขาย P/E 13 เท่า ซึ่งจะทำให้มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น  จะช่วยเพิ่มมูลค่าต่อ SCC ประมาณ 11-19 บาทต่อหุ้น


SCGP ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ภายนอกต่างๆ  หากสถานการณ์โดยรวมมีความชัดเจน และเหมาะสม SCGP ก็พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  โดยมีกรอบเวลาภายใน 6 เดือนนับจาก กลต. อนุมัติ และ สามารถขยายเวลาได้อีก 6 เดือน   โดย SCGP จะออกและเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 1,194.8 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 บาท คิดเป็นไม่เกิน 27.7% ของจำนวนหุ้นสามัญ 3,126 ล้านหุ้น  และ กรณีมีผู้จองซื้อเป็นจำนวนมากอาจจะจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีก 179.2 ล้านหุ้น  รวมเป็นหุ้น IPO 1,374 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็นสัดส่วน 30% ของทุนชำระแล้วของ SCGP  นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นของ SCC จะได้สิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Rights)  


ทั้งนี้มองว่า SCGP มีศักยภาพที่จะโตสูง จากให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร  เป็นผู้ผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จากฐานการผลิตใน 4 ประเทศหลัก คือ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ มีกำลังการผลิตรวม 4 ล้านตัน ต่อปี และ เป็นผู้ผลิตกระดาษกล่องลูกฟูกรายใหญ่ที่สุดของอาเซียนมีกำลังการผลิตรวม 1.1 ล้านตันต่อปี  โดย 5 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตเด่น ยอดขายโต 6%CAGR , EBITDA โต 8.4%CAGR และ กำไรโต 14.6%CAGR  การแยกธุรกิจแพคเกิจจิ้งออกมาจะช่วยปลดล็อกข้อจำกัด สามารถระดมทุนได้เอง ช่วยให้มีการเติบโตโดดเด่นมากขึ้น  จาก การขยายกำลังการผลิต (Organic) และ การเข้าซื้อกิจการ (Inorganic) 


ราคาหุ้น SCC ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 343 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 435.61 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X