> SET > BTS

04 มิถุนายน 2020 เวลา 15:21 น.

5 โบรกเกอร์ ให้คำแนะนำ-ราคาเป้าหมายหุ้น BTS

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์ 5 รายได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS พบว่า 4 รายที่แนะนำซื้อ และ 1 รายแนะนำถือ โดยมีความกังวลว่าผลประกอบการไตรมาส 1  ของปี 2563/64 (เม.ย.-มิ.ย.) จะลดลง เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด แต่ก็มองในระยะยาวยังมีการเติบโตที่ดี  โดยพบว่าราคาเป้าหมายที่ให้สูงสุดอยู่ที่ 14.30 บาทต่อหุ้น  ส่วนราคาต่ำสุดที่ 12.00 บาทต่อหุ้น 


บล.ทรีนีตี้ มองว่าในระยะสั้น ยังมีความกังวลปัจจัยลบ โดยเฉพาะไตรมาส 1 ของปี 2563/64 ซึ่งมีสาเหตุจาก 1) ผลการดำเนินงานที่จะชะลอตัวรุนแรงของ VGI จากเม็ดเงินโฆษณาที่หายไป 2) การขาดทุนรุนแรงของ U City (บริษัทขาดทุนราว 800 ล้านบาทในช่วง 4QFY20) ที่คาดว่าจะขาดทุนมากกว่าไตรมาสดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  3) ผลการดำเนินงานที่สะดุดจากจำนวนผู้ใช้รถไฟฟ้าที่ลดลงรุนแรงผ่าน BTSGIF 

          

อย่างไรก็ตาม ในระยะกลาง-ยาว บริษัทจะยังมีปัจจัยบวกเข้ามาช่วยหนุนผลการดำเนินงาน ได้แก่ 1) การเปิดให้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเต็มเส้นภายในปีนี้ 2) โอกาสการเจรจาสัญญาสัมปทานกับกทม. 3) การเปิดบริการมอเตอร์เวย์ 4) การบริหารสนามบินอู่ตะเภา 


มองว่าในระยะสั้น ราคาหุ้นของบริษัทจะถูกกดดันจากผลการดำเนินงานที่ชะลอตัวรุนแรงใน ไตรมาส 1 ของปี 2563/64 ทำให้ยังเชื่อว่า upside ในระยะสั้นยังจำกัด แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว บริษัทยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี หากสถานการณ์โควิด-19  ดีขึ้นเป็นลำดับ เนื่องจากธุรกิจรถไฟฟ้าและสื่อโฆษณาของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และยังมีปัจจัยบวกในอนาคตอีกมาก จึงยังคงนำแนะนำ "ถือ" ที่ราคาเป้าหมาย 12 บาท 


บล.ทิสโก้ มองว่าผลประกอบการไตรมาส 4 ของงวดปี 2562/63 ของ BTS ยังไม่ได้รับผลกระทบจากโควิดมากนัก แต่คาดจะเห็นผลกระทบที่จัดเจนในไตรมาส 1 ของปี 2563/64 อย่างไรก็ตามมองว่า BTS จะเป็นธุรกิจที่ฟื้นตัวได้เร็วจากรายได้หลักที่มาจากการให้บริการเดินรถที่รับรู้รายได้ที่แน่นอนและไม่ผันผวนตามจำนวนผู้โดยสาร รวมทั้งจะเริ่มขยายเส้นทางให้บริการที่เหลือภายในปีนี้ นอกจากนี้ คาดธุรกิจสื่อจะปรับตัวดีขึ้นในครึ่งปีหลัง ดังนั้น เรายังคงแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ BTS


บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)  ยังคงประมาณการผลประกอบการ BTS โดยคาดผลการดำเนินงานจะแย่สุดในไตรมาส 1/64 (เม.ย.-มิ.ย.) เพราะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากรายได้ที่ลดลงตามจำนวนผู้โดยสาร และธุรกิจสื่อที่ลดลง เพราะมาตรการควบคุมโรคระบาดของทางการ อย่างไรก็ตามได้รวมผลกระทบจากโควิด-19 เข้าไว้ในประมาณการแล้ว จึงยังคงประมาณการกำไรจากธุรกิจหลักเท่าเดิม โดยยังคงคำแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 13.50 บาทต่อหุ้น 


บล.ไทยพาณิชย์ คงคำแนะนำซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายที่ 14.3 บาท แม้ผลประกอบการอ่อนแอ แต่ยังคงมุมมองเชิงบวก ต่อ BTS เนื่องจาก: 1) ผลประกอบการที่อ่อนแอ หลักๆ เกิดจากยู ซิตี้ ซึ่งกำไรมีความผันผวนสูง และมีมูลค่าน้อยมากใน valuation ของ BTS (0.1 บาท/หุ้น ในราคาเป้าหมายอ้างอิงวิธี SOTP ของเรา) 2) ผลกระทบจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงมีจำกัดและ 3) มีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นหลายอย่างรออยู่ข้างหน้าการต่อสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว การเซ็นสัญญาโครงการมอเตอร์เวย์สองสาย และสนามบินอู่ตะเภา โดยคาดว่าสองโครงการหลังจะเซ็นสัญญาในเดือนมิ.ย. เราคำนวณอย่างคร่าวๆ ได้ว่าสองโครงการนี้จะช่วยหนุนให้มูลค่าของ BTS ปรับขึ้นได้อีกประมาณ 1 บาท/หุ้น นอกจากนี้ BTS ยังประกาศจ่ายเงินปันผล 0.15 บาท/หุ้น ด้วย ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 ก.ค.


บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)  มองแนวโน้มรายได้บริหารเดินรถสดใส เติบโตสูง สายสีเขียว-ใต้แล้วเสร็จไปตั้งแต่ ธ.ค.61 แล้ว จึงให้รายได้เข้ามาเต็มที่ในปัจจุบัน สำหรับสายสีเขียว-เหนือ ทยอยเปิดให้บริการ คือ หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าวตั้งแต่ ส.ค.62 มาถึง ม.เกษตรศาสตร์ตั้งแต่ ธ.ค.62 ต่อไปคือ วัดพระศรีมหาธาตุ ตั้งแต่มิ.ย.63และไปสิ้นสุดปลายทางคูคต ภายในสิ้นปี 63 นี้

          

ใกล้ลงนามพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาแล้ว BTS หนึ่งในบริษัทร่วมทุนบีบีเอส คาดเซ็นสัญญาร่วมทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก กับ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)  ราววันที่ 19 มิ.ย. 63 โดยมูลค่าลงทุนมากถึง 2.9 แสนล้านบาท

         

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 12.80 บาท  และจ่ายปันผลในเกณฑ์ดี คาดว่างวดปี 63-64 (มี.ค.64) แม้มีปัจจัยลบเรื่องผู้โดยสารลด จากโควิด-19 กระทบ BTSGIF และธุรกิจโฆษณาของ VGI, ธุรกิจโฆษณาต่างประเทศของ MACO และโรงแรมที่ยุโรปของ U City แต่ยังดีที่มีธุรกิจบริหารเดินรถที่คาดว่าจะเติบโตสูง รายได้ E&M รถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู ที่ได้รับผลกระทบน้อยจากโควิด-19 และบริษัทร่วม Kerry Express ที่มีผลกำไรเติบโตโดดเด่น                                          




บล.                           คำแนะนำ                          ราคาเป้าหมาย(บาท)


ไทยพาณิชย์                    ซื้อ                                       14.30 

เคจีไอ(ประเทศไทย)        ซื้อ                                       13.50 

ทิสโก้                               ซื้อ                                       13.00

ดีบีเอส วิคเคอร์ส             ซื้อ                                       12.80

ทรีนีตี้                              ถือ                                        12.00






อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X