> SET > IVL

05 มิถุนายน 2020 เวลา 11:59 น.

IVL ทิสโก้ลดคำแนะนำ หลังมองกำไร PET ผ่านจุดสูงสุดแล้ว

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ ปรับคำแนะนำ IVL ลงเป็น “ขาย” จากดาวน์ไซด์ที่เพิ่มขึ้น ในมุมมองของฝ่ายวิจัยอัตรากำไรของ PET ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และ IOD ที่กำลังฟื้นตัวยังไม่น่าสนใจพอ ทำให้เราปรับประมาณการขึ้น 4% จากรายการพิเศษใน Q1/63 แต่ประมาณการของยังคงต่ำกว่าตลาด 9% มูลค่าที่เหมาะสม 26 บาท (EV/EBITDA ที่ 8 เท่าเทียบกับกลุ่ม)


**อัตรากำไร PET ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

ด้วยอุปสงค์ของ PET ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก แต่อัพไซด์ที่จำกัด และมีความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอลง และอุปสงค์ของ PET ที่จะอ่อนแอลงในหน้าร้อนปีนี้ และตุนสต็อคในช่วงต้นปี ทำให้ลูกค้ามีสต็อคที่สูง และกิจกรรมกลางแจ้งของคนที่ลดลง ทำให้คาดว่า PET ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว สำหรับอุปทาน PTA ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ Q1/63 จะทำให้ปริมาณของสต็อคเพิ่มขึ้น


**Integrated Oxides and Derivatives (IOD) ยังไม่น่าสนใจ

ทั้งนี้มองว่าการฟื้นตัวของกลุ่ม IOD ยังไม่น่าสนใจ เนื่องจากอัตรากำไรของ MEG ที่ต่ำ และไม่คาดว่าต้นทุนของ Ethane จะลดลงในอนาคต เนื่องจากอุปทานที่เริ่มจำกัด และด้วยราคาน้ำมันที่ต่ำจะทำให้ราคาของ MTBE อยู่ในระดับต่ำ และทำให้การฟื้นตัวจำกัดจากอุปทานที่สูงกว่าอุปสงค์ที่ฟื้นตัว 


แนะนำให้ “ขาย” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 26 บาท (EV/EBITDA ที่ 9.6 เท่าสำหรับปี 2020F) จากราคาที่แพงกว่ากลุ่มและมีความเสี่ยงเชิงบวก คือ ราคาเคมีที่เพิ่มขึ้น 


ความเคลื่อนไหวของหุ้น IVL อยู่ที่ 31.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.81% มูลค่าการซื้อขาย 196.82 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X