> SET > VGI

09 มิถุนายน 2020 เวลา 14:59 น.

VGI โบรกฯ ปรับเพิ่มคำแนะนำ หลังราคายังมี upside จากเป้าหมาย

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ปรับเพิ่มคำแนะนำในหุ้นบริษัท วีจีไอ จำกัด(มหาชน) หรือ VGI เป็นทยอยซื้อ จากเดิมแนะนำถือ เนื่องจากราคาหุ้นยังพอมี upside จากราคาพื้นฐานของปี 2564 ที่ประเมินไว้ที่ 8.20 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าในครึ่งปีหลังของปี 2563/64 จะมีการฟื้นตัว หลังธุรกิจต่างๆ กลับมาดำเนินงานใกล้เคียงปกติ และไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย แต่การฟื้นตัวอาจจำกัด จากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และGDP ของประเทศติดลบ 


นอกจากนี้ยังต้องเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบ 2 จึงยังมีความไม่แน่นอนต่อรายได้และกำไรในงวดปี 2563/64 จึงมองว่าเป็นปีที่ท้าทาย และต้องประคองตัวให้ผ่านวิกฤตช่วงนี้ ก่อนกลับมาเติบโตอีกครั้งในปี 2564/65 ที่จะได้ประโยชน์จากพื้นที่สื่อที่เพิ่มขึ้นบนระบบบีทีเอสหลัง เปิดใช้สายสีเขียวไปถึงคูคตที่มีขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น


ส่วนในไตรมาส 1 ของปี 2563/64 คาดว่าจะอ่อนตัวลงมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางและคนมาทำงานลดลง ทำให้ผู้ลงโฆษณาปรับลดการใช้สื่อบนระบบขนส่งมวลชนและในอาคารสำนักงานลง เห็นได้จากรายงานของนีลเส็นฯ ใน เม.ย. เม็ดเงินโฆษณาในอุตสาหกรรมของสื่อบนระบบขนส่งมวลชน -29.9%, In Store -50.6% และ Outdoor -2.8% คาดจะกระทบแรงต่อสื่อบนระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสและในอาคารสำนักงานที่มีรายได้คิดเป็น 69% ของรายได้รวม (ไม่รวมรายได้ตัวแทนขายให้ MACO) 


ในขณะที่การเป็นตัวแทนขายให้ MACO ได้สิ้นสุดสัญญาไปแล้ว รายได้ส่วนนี้คาดจะหายไป ส่วนรายได้จากดิจิทัลคาดยังโตได้ในอัตราที่ชะลอลง แม้ DAAT รายงานการใช้งบโฆษณาของสื่อออนไลน์ใน เม.ย. +23.0% แต่เนื่องจากรายได้ดิจิทัลของ  VGI มีงานโครงการอยู่ด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิด-199 ส่วน backlog ที่มีอยู่คิดเป็น 50% ของรายได้ปีก่อน คาดจะถูกใช้ในในครึ่งหลังของปี เป็นส่วนใหญ่ และอาจไม่มาเป็นรายได้ได้ทั้งหมด ถือว่ายังเป็นความเสี่ยงอยู่ จึงคาดไตรมาส 1 ของปี 2563/64  จะได้รับผลกระทบหนักสุดและการดำเนินงานจะอ่อนตัวลงมาก 


ราคาหุ้น VGI ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 7.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 77.83 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X