> รู้ทันการลงทุน > IVL

11 มิถุนายน 2020 เวลา 06:30 น.

IVL แนะนำซื้อ เคาะเป้าหมาย 36 บาท

IVL เข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในประเทศบราซิล โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2020IVL ได้เข้าซื้อกิจการในสัดส่วน 100% ของบริษัท AG Resinas Ltda. (“AG Resinas”) ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิล PET ซึ่งดำเนินการแปรรูป PET ที่ใช้แล้ว (post-consumer PET) ให้เป็นเกล็ด (flakes) และเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET) ด้วย กำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 9,000 ตันต่อปี ซึ่งนับเป็นโรงงานรีไซเคิล PET แห่งแรกของ IVL ในประเทศบราซิล


-โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานจัดหาขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้วขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้เกิดข้อได้เปรียบทางด้านการขนส่ง (logistics)


-การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นการขยายธุรกิจรีไซเคิลตามกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวของบริษัท ที่มีเป้าหมายจะขยายกำลังการรีไซเคิลเป็น 7.5 แสนตัน/ปี ภายในปี 2025 (การซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้กำลังการรีไซเคิลของ IVL เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 แสนตัน/ปี)


-เนื่องจากสินทรัพย์ดังกล่าวดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว เราจึงคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนให้บริษัทได้ตั้งแต่ 2Q20 เป็นตันไป อย่างไรก็ตามเนื่องจากสินทรัพย์ดังกล่าวมีขนาดค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับขนาดสินทรัพย์ เราจึงคาดว่าจะส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้เราคาดว่าราคาซื้อเป็นราคาตลาดและระยะเวลาคืนทุนจะอยู่ที่ราว 5-6 ปี


ถึงแม้ว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะไม่ได้สร้างกำไรส่วนเพิ่มให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ แต่เป็นการยืนยันมุมมองเชิงบวกของเราต่อความสามารถของ IVL ในการแสวงหาโอกาสในการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป IVL แนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 36 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X