> mai > COMAN

16 มิถุนายน 2020 เวลา 09:10 น.

COMANแพ็คเกจท่องเที่ยวหนุน รุกเจาะโรงแรมขนาดเล็กฟื้นเร็ว

ทันหุ้น –สู้โควิด - COMAN เตรียมรับอานิสงส์แพ็กเกจภาครัฐหนุนท่องเที่ยวในสัปดาห์นี้ คิดแผนเจาะโรงแรมขนาดเล็ก เชื่อฟื้นตัวเร็ว พร้อมฉายภาพทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังไฮซีซันหนุนโตเด่น โชว์แบ็กล็อกเต็มมือ 32 ล้านบาท จ่อบุ๊กเข้ากระเป๋าช่วงครึ่งปีหลัง  50% ส่งซิกผลงานเป็นบวกตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป


นางสาวดารุณี แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้พัฒนา เพื่อจำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการซอฟต์แวร์หรือโปรแกรม สำเร็จรูประบบบริหารงานโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ครบวงจร โดยจดทะเบียนลิขสิทธิ์ โปรแกรม Comanche Hotel Software และลงทุนในบริษัทอื่น เปิดเผยว่า คาดแพ็คเกจสนับสนุนการท่องเที่ยว ทั้งการแจกเงินเที่ยว และลดค่าตั๋วเครื่องบินนั้นจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของบริษัทในทิศทางบวก แต่จะได้รับอานิสงส์มากน้อยเพียงใดนั้น ต้องขอดูรายละเอียด และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค รวมถึงการขยายธุรกิจในกลุ่มโรงแรมประกอบกันด้วย


เตรียมรับอานิสงส์


เบื้องต้นนอกจากบริษัทโคแมนชี่ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่แล้ว คาดบริษัท เอไอซอฟท์ จำกัด บริษัทในเครือ ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำหรับระบบการ สำรองที่นั่งสายการบินออนไลน์และการให้บริการการโปรโมทเกี่ยวกับการท่องเที่ยว จะได้รับอานิสงส์จากการสนับสนุนการท่องเที่ยวครั้งนี้


ทั้งนี้บริษัทจะเดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มปริมาณการขายให้มากขึ้น เพราะบริษัทคาดโรงแรมขนาดเล็กที่มีจำนวนห้อง 70-60 ห้อง จะกลับมาฟื้นตัวเร็วกว่าโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีจำนวนห้องมากกว่า 1 พันห้อง เนื่องจากต้นทุนการให้บริการโรงแรมขนาดเล็กถูกกว่าโรงแรมขนาดใหญ่


อย่างไรก็ดีบริษัทประเมินทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังปี 2563 จะกลับมาเติบโตได้ดี และคาดผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว ประกอบกับการสนับสนุนของภาครัฐ จะช่วยให้การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog รอส่งมอบให้กับลูกค้าอยู่ที่ 32 ล้านบาท คาดจะทยอยส่งมอบ พร้อมกับรับรู้เป็นรายได้เข้ามาครึ่งปีหลังนี้ประมาณ 50%


จับตางบฟื้นตัว


สำหรับภาพรวมในปีนี้ บริษัทจะพยายามเร่งเพิ่มรายได้ และประคองไม่ให้ลดลงจากปีก่อนมากนัก หรือพยายามรักษาฐานรายได้ให้ใกล้เคียงกับปีก่อน 205.26 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทประเมินภาพผลประกอบการจะกลับมาอยู่ในทิศทางบวกได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2563 เป็นต้นไป ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2563 อาจจะยังไม่ดีนัก ทั้งนี้ 3 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 43.40 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 3.38 ล้านบาท


อนึ่งบริษัทในเครือของ COMAN ประกอบไปด้วย บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก , บริษัท วินสตาร์เทค จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อ การบริหารจัดการสำหรับธุรกิจสนามกอล์ฟแบบครบวงจร


ธุรกิจบริษัทลูก


บริษัท เอไอซอฟท์ จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำหรับระบบการ สำรองที่นั่งสายการบินออนไลน์ โดยเป็นพันธมิตรกับ AMADEUS Southeast Asia และ AMADEUS Asia ซึ่งมีลูกค้าที่เป็นตัวแทนธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบิน มากกว่า 200 ราย ทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ ให้กับโรงแรม วิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมโดย ผู้เชี่ยวชาญ ทำให้สามารถวางแผนการขายห้องพักได้อย่างเหมาะสม ตรงต่อความ ต้องการของลูกค้า ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยราคาที่ดี ผ่านช่องทางที่เหมาะสม, บริษัท โคแมน ทราเวล จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X