> SET > ANAN

16 มิถุนายน 2020 เวลา 10:13 น.

ANANยอดเข้าชมฟื้นแรง ครึ่งปีหลังเด่น-โอนหมื่นล.

ทันหุ้น –สู้โควิด –ANAN ปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายผ่านช่องทางออนไลน์ เน้นระบายสต็อก 1.9 หมื่นล้านบาท ระบุเริ่มเห็นยอดการเข้าเยี่ยมชมโครงการฟื้นตัว ลุ้นลูกค้าต่างชาติหวนซื้อที่อยู่อาศัยในไทยเพิ่มขึ้น มั่นใจครึ่งปีหลังโดดเด่น จ่อบุ๊กยอดโอนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ดันรายได้ปีนี้แตะ 2 หมื่นล้านบาท


ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังจะเห็นการฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะยอดขายและยอดโอน หลังจากสถานการ์ณโควิด-19 ในประเทศเริ่มคลี่คลายลง และมีการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ส่งผลให้ภาพรวมของกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับเข้าสู่ปกติรวมทั้งเริ่มเห็นยอดการเข้าเยี่ยมชมโครงการช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 300-400 คนต่อวัน จากช่วงก่อนหน้าที่ 100 คนต่อวัน ซึ่งแสดงว่ายังมีกลุ่มลูกค้าเริ่มมีความสนใจซื้อที่อยู่อาศัยกลับมามากขึ้น


ขณะเดียวกัน บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี และสามารถสร้างยอดขายได้ดี โดยยอดขายปัจจุบันทำได้แล้ว 7.5 พันล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 50% ของเป้ายอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 1.66 หมื่นล้านบาท ซึ่งแนวโน้มยอดขายไตรมาส 2/2563 ค่อนข้างดีกว่าที่คาด โดยเฉพาะเดือนเมษายน-พฤษภาคม ทำยอดขายสูงถึง 3,000 ล้านบาท จากเป้าหมาย 3,800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ายอดขายครึ่งปีแรกทำได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 8,000 ล้านบาท


*ลุ้นกำลังซื้อต่างชาติฟื้น

ทั้งนี้มองว่าการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยได้รับการยอมรับ เป็นอันดับที่ 2 รองจากออสเตรเลีย ซึ่งก็จะทำให้เพิ่มความมั่นใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงการเข้ามาลงทุนในภาคอุตสากรรมอีกด้วย นอกจากนี้ในอนาคตอาจจะเห็นการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยมากขึ้นอีกด้วย


โดยจากกระแสข่าวของกลุ่มลูกค้าประเทศจีน เตรียมพร้อมที่จะมาซื้อสังหาฯ ในเมืองไทย โดยกลุ่มลูกค้าจีนเห็นถึงศักยภาพของ 1.โครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย  2.ปัจจุบันได้กระแสสาธารณสุขของประเทศมีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ทำให้แนวโน้มคนจีนอาจจะต้องการอยู่อาศัยในปรเทศไทยมากขึ้น ที่ผ่านมาในอดีตเห็นกลุ่มคน เอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง สิงคโปร์ เข้ามาซื้ออสังหาฯ ในประเทศไทย แต่ว่าในอนาคตอาจจะเห็นคนยุโรปหรืออเมริกาอาจจะอยากมีบ้านเพื่อการรีไทร์เม้น ในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าหากมีการเปิดประเทศ ก็จะเริ่มเห็นเม็ดเงินลงทุนที่โยกย้ายมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน


*เน้นระบายต็อก 1.9 หมื่นล.

ขณะที่กลยุทธ์ของบริษัทเน้นขายโครงการพร้อมอยู่ (Inventory) เพื่อเพิ่มกระแสเงินสด ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท โดยจะจัดโปรโมชั่นให้ราคาพิเศษและส่วนลดในบางยูนิตให้กับลูกค้า เพื่อทำให้มีความน่าสนใจและสามารถจับต้องได้ง่ายมากขึ้น ส่งผลบวกต่อโอกาสในการขายให้กับบริษัท


ส่วนแนวโน้มรายได้ในครึ่งปีหลัง 2563 คาดว่าจะสูงกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งประเมินว่าจะมีรายได้มากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ทำให้คาดว่ารายได้ทั้งปี 2563 จำทำได้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 2 หมื่นล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังจะมีการโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ทั้งหมด 5 โครงการ


ทั้งนี้ปัจจุบัน บริษัมมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยโอนในช่วงที่เหลือของปีประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ขณะที่บริษัทจะไม่มีการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้แล้ว เนื่องจากได้เลื่อนเปิดโครงการ IDEO พหลฯ-สะพานควาย มูลค่า 8.5 พันล้านบาท ไปเป็นปี 2564 ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทหลังเกิดผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้บริษัทหันมาเน้นการระบายสต๊อกแทน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X