> SET > PLANB

19 มิถุนายน 2020 เวลา 00:45 น.

PLANBชี้ครึ่งหลังสื่อฟื้น มูลค่าสื่อในมือแตะ5.9พันลบ.

ทันหุ้น - PLANB มองครึ่งปีหลังผลงานเด่น ลูกค้าเรียงคิวจองพื้นที่สื่อ OOH แน่น ด้านธุรกิจ Engagement คาดสร้างรายได้เพิ่มปีนี้ไม่ต่ำกว่า 510 ล้านบาท ย่องเงียบลงทุน GOOD THINGS 41% เสริมแกร่งความสามารถการบริหารสื่อครบวงจร ดันพื้นที่สื่อในเมือแตะ 5.9 พันลบ.


ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่พักอาศัย (Out of Home Media: OOH) ในช่วงครึ่งหลังปี 2563 มองว่าจะมีทิศทางการฟื้นตัวที่ดีกว่าในช่วงครึ่งแรกปี ปัจจัยหลักจากการปลดล็อกดาวน์ของภาครัฐฯ ส่งผลผู้ประกอบการกลับมามีกิจกรรมการค้าได้ใกล้เคียงปกติแล้ว ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่เศรษฐกิจเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว กลุ่มสื่อมันเป็นกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับอานิสงส์จากการทำการตลาด


*ครึ่งหลังสื่อฟื้น

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2563กลุ่มลูกค้าที่เคยเลื่อนกำหนดการฉายโฆษณาเริ่มทยอยกลับมาทำสัญญาจองซื้อพื้นที่สื่อ (Booking) แล้วหลายรายและมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทำให้บริษัทคาดว่าอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณา (Utilization rate) ในปี 2563 เฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณราว 50 - 55% และคาดว่าจะมีมูลค่าพื้นที่สื่อพร้อมให้บริการเพิ่มขึ้นแตะ 5,900 ล้านบาท


ขณะที่ธุรกิจ Engagement คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2563เบื้องต้นบริษัทคาดว่าในปี 2563 จะสามารถรับรู้รายได้จาก Music Marketing ประมาณ 300 - 400 ล้านบาท ส่วน Sports Marketing คาดสร้างรายได้เข้าปีนี้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ 5 - 10 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดจะมีการเปิดตัวเกมใหม่อีก 1 เกม จากปัจจุบันที่มี “Samkok MOE”


ทางด้านสื่อออนไลน์นั้นได้รับอานิสงส์จากการ Work From Home คนให้ความสนใจสิ่งต่างๆ บนสื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทคาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้เพิ่มในปีนี้ได้ประมาณ 50 - 100 ล้านบาท อย่างไรก็ดี การรับรู้รายได้จากช่องทางดังกล่าวค่อนข้างมีความไม่แน่นอนสูง ดังนั้นจึงอาจมีความคลานเคลื่อนจากคาดการณ์ ทั้งนี้ สื่อป้ายรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะ หรือ Smart Bus Shelter คาดว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิ์ภาพในไตรมาส 4/2563ดังนั้นจึงมองว่าอาจสร้างรายได้ให้ปีนี้ 54 - 60 ล้านบาท ย่างไรก็ตาม คาดการณ์อัตราพื้นที่ให้บริการสื่อจะเติบโตแตะ 5,900 ล้านบาท


ด้านบริษัท กู๊ดธิงแฮพเพ่น จำกัด “GOOD THINGS” เพื่อดำเนินการธุรกิจประกอบสื่อบันเทิง เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการขึ้นเป็นผู้นำการให้บริการสื่ออย่างครบวงจร โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัทย่อย บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด “MSD” จำนวน 12,500 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 191 บาท คิดเป็นสัดส่วน 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ GOOD THINGS รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,387,500 บาท และบริษัท Independent Artist Management จำกัด หรือ iAM จำนวน 8,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 191 บาท คิดเป็นสัดส่วน 16% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ GOOD THINGS รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,528,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มให้บริษัทได้อย่างเต็มที่ในปี 2564 เป็นต้นไป

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X