> SET > BAM

21 มิถุนายน 2020 เวลา 10:25 น.

ผู้ถือหุ้น BAM ไฟเขียวออกหุ้นกู้ไม่เกิน 2.5 หมื่นลบ.ช่วงปี 63-64, โบรกฯ แนะ"ซื้อ"

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ผลการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2563 ซึ่งผู้ถือหุ้นได้ให้ความเห็นชอบให้บริษัทออกและเสนอขายหุ้นกู้ในปี 2563-2564 วงเงินไม่เกิน 25,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และ/หรือใช้ในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ ขยายธุรกิจของบริษัท และ/หรือ เพื่อใช้ชำระคืนหนี้ของบริษัท หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัทเห็นสมควร โดยบริษัทจะทยอยออกหุ้นกู้ตามความเหมาะสม 


บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้น BAM ให้ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 29.50 บาทต่อหุ้น มองว่าถึงเวลาของ BAM ในการซื้อของถูก ในภาวะปัจจุบันที่ผู้ประอบการอื่นต้องกลับมาเน้นการบริหารฐานะการเงินที่ระมัดระวังขึ้น เห็นการแข่งขันเบาบางลง และ BAM มีความพร้อมด้านฐานทุนมากกว่าคู่แข่งชัดเจน ขณะที่ Supply ด้าน NPL จะออกมามากขึ้น ถือเป็นโอกาสทองของ BAM ในการเลือกซื้อสินทรัพย์ NPL คุณภาพดี ให้ผลตอบแทนสูงในระยะยาว 


นอกจากนี้คาดว่าจุดต่ำสุดอยู่ที่ไตรมาส 2/63 กระทบจากยอดขาย NPA ลดลงตามภาวะเศรษฐกิจ โดยบริษัทใช้กลยุทธ์เชิงรุก Pricing Strategy (ลดราคา 10-15%) กระตุ้นยอดขาย NPA ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยคัดอสังหาริมทรัพย์ราคาพิเศษ 900 ชิ้น มูลค่า 3.3 พันล้านบาท นอกจากนี้กรมบังคับคดี จะกลับมาเปิดให้บริการในเดือน มิ.ย. (ปิดทำการช่วง เม.ย.-พ.ค.) ทำให้กระบวนการยึดทรัพย์ขายทอดตลาด NPL เดินหน้าต่อได้ 


ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินว่าภาพรวมรายได้ไตรมาส 2/63 ของ BAM จะเป็นจุดต่ำสุด และจะฟื้นตัวในครึ่งหลังปีนี้ โดยฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปีนี้ที่ 3.1 พันล้านบาท ลดลง 59.8% จากปีก่อน ซึ่งมีฐานที่สูงในปีก่อน แต่มองว่าในปี 2564 และปี 2565 จะกลับมาเติบโต 15% และ 12.6% สู่ระดับ 3.5 พันล้านบาท และ 4.0 พันล้านบาท ตามลำดับ ตามการขยายพอร์ต NPL และ NPA รวมถึงการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์


ราคาหุ้น BAM ปิดเมื่อวันศุกร์ที่แล้วอยู่ที่ 25.50 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.99% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 3,736.56 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X