> SET > GGC

21 มิถุนายน 2020 เวลา 11:00 น.

GGC โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์เฟสแรกเลื่อนผลิตเป็น Q4/64 ผลกระทบโควิด-ภัยแล้ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : GGC เผยการดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ระยะ 1 เลื่อนออกไปเป็นไตรมาส 4/64 จากแผนเดิมในไตรมาส 1/64 เพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด รวมถึงปัญหาภัยแล้ง 


บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่าได้ส่งผลกระทบต่อโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ระยะที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญ จากการที่ปิดประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับโครงการทั้งในยุโรป และเอเซีย ไม่สามารถส่งออกเครื่องจักรที่จำเป็นสำหรับโครงการได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้ ส่งผลให้การก่อสร้างและพร้อมดำเนินการผลิตได้ในไตรมาส 1/64 ล่าช้าจากแผนงานเดิม 


อีกทั้งจากภาวะภัยแล้งในปี 2563 ทำให้ปริมาณผลผลิตอ้อยมีจำนวนน้อย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเนื่องสำหรับฤดูกาลหีบอ้อยปี 2564 ที่มีปริมาณไม่เพียงพอสำหรับการเดินเครื่องจักร 


จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ส่งผลให้มีความล่าช้าในการก่อสร้างโครงการ การทดลองเดินเครื่องจักรอาจไม่ทันต่อฤดูกาลหีบอ้อยปี 2564ทำให้บริษัทมีความจำเป็นต้องเลื่อนการดำเนินการเชิงพาณิชย์ของโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ระยะที่ 1 ไปที่ไตรมาส 4/64 


บริษัทมีการประเมินโครงการ ปรับแผนงานและหาแนวทางแก้ไขเป็นระยะตามการคลี่คลายของโควิด-19 ของประเทศไทย และประเทศคู่ค้า เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อโครงการน้อยที่สุด อีกทั้งยังมีการพิจารณาสรรหาวัตถุดิบทางเลือกสำหรับโครงการัดงกล่าวด้วย 


นอกจากนี้บริษัทก็ยังได้รับผลกระทบในส่วนของธุรกิจแฟตตี้แอลกอฮอล์ ซึ่งมีการส่งออกไปต่างประเทศ โดยลูกค้าหลักอยู่ในประเทศจีนนั้น เนื่องจากรัฐบาลจีนมีคำสั่งให้ปิดเมืองในหลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ม.ค.2563 ทำให้บริษัทไม่สามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ รวมทั้งอีกหลายประเทศที่มีมาตรการปิดเมือง 


ส่วนแนวทางแก้ไข บริษัทได้ประสานงานกับลูกค้าเดิมอย่างใกล้ชิด และแสวงหาลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากขึ้น ทั้งนี้สำหรับสถานการณ์ในประเทศจีนเริ่มคลี่คลายในช่วงต้น เม.ย.ที่ผ่านมา จากทางรัฐบาลจีนได้ผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ บริษัทจึงมีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศดังกล่าวได้บางส่วน 


นอกจากนี้ บริษัทยังมีการประเมินคู่ค้า วางแผนสำรองและหาแหล่งทดแทนวัตถุดิบจากต่างประเทศ รวมทั้งจัดทำแผนด้าน Supply Chain เพื่อไม่ให้กระทบต่อการผลิต 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X