> SET > TASCO

23 มิถุนายน 2020 เวลา 16:42 น.

TASCO โบรกฯ คาดฟื้นตัวเร็วจาก 4 ปัจจัยหนุน, ลุ้น Q2 กำไรนิวไฮปีนี้

ทันหุ้น-สู้โควิด :"โนมูระ พัฒนสิน" มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด(มหาชน) หรือ TASCO คาดจะเห็นผลประกอบการฟื้นตัวเร็ว รับผลดีจากราคาน้ำมันโซนต่ำ รวมถึงมีกำไรจากสต็อก ทำให้กำไรไตรมาส 2/63 มีลุ้นเป็นจุดสูงสุดของปีนี้ และยังมีแนวโน้มบวกต่อเนื่องในไตรมาส 3/63  


บล.โนมูระ พัฒนสิน  แนะนำซื้อหุ้น TASCO โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 26.20 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ที่ได้รับผลกระทบจากขาดทุนสต็อกสูงผิดปกติ ทำให้ไม่สะท้อนภาพธุรกิจปกติ โดยมองว่า TASCO จะมีการฟื้นตัวที่เร็วในไตรมาส 2/63 จากปัจจัยหนุน 4 ประการ 


1. อัพเดทสเปรดยางมะตอย สัปดาห์ล่าสุด 15-19 มิ.ย.ยังเป็นสัญญาณบวกอยู่ที่ 72.85 เหรียญต่อตัน เพิ่มขึ้น 49% เทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านี้ และเฉลี่ยเดือน มิ.ย.ถึงสัปดาห์ล่าสุดอยู่ที่ 53.9 เหรียญ/ตันเป็นการปรับขึ้น จาก มี.ค.-มิ.ย. ที่ 20.2, 29.4, 36.3 และ 53.9 เหรียญ/ตัน ตามลำดับ เป็นภาพบวกจากราคาน้ำมันต่ำ ความต้องการยางมะตอยฟื้นตัว ซัพพลายในภูมิภาคที่จำกัด จากการอัพเกรดไปผลิตสินค้ากลุ่ม Premilum อื่น 


2. ราคาขายยางมะตอย (เกรดปกติ) ในไทยเริ่มเห็นการฟื้นตัว ปัจจัยผลักดันจากความต้องการที่เพิ่มในไทย หลังเริ่มเบิกจ่ายงบประมาณปลาย เม.ย.


3. ปริมาณขายในไทย (20% ของปริมาณขายรวม) คาดฟื้นตัว ขณะที่ปริมาณขายต่างประเทศคาดเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีนี้ จากหลายประเทศเริ่มกลับมาสู่ปกติโดยเฉพาะจีน (40% ของปริมาณขาย) เวียดนาม แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ยังลดลง จากฐานปีก่อนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 


4. โอกาสบันทึกกำไรจากสต็อก 


ฝ่ายวิจัยประเมินกรอบกำไรไตรมาส 2/63 ของ TASCO อยู่ที่ 1.0-1.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/63 ที่ขาดทุน 784 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 


ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลัง ยังมีทิศทางที่ดี จากปริมาณขายในไทยและราคาขายไทยเพิ่มจากการเข้าช่วงปลายงบประมาณ และโอกาสบันทึกำไรพิเศษเงินประกันในไตรมาส 3/63 ส่วนไตรมาส 4/63 ยังต้องติดตามประเด็นการจัดหาวัตถุดิบน้ำมัน ซึ่งปัจจุันมีเพียงพอถึง พ.ย.2563 


ราคาหุ้น TASCO ช่วงบ่าย อยู่ที่ 23.10 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 2.21% มีมูลค่าการซื้อขาย 272.65 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X