> mai > APP

24 มิถุนายน 2020 เวลา 09:49 น.

APPชี้ผ่านจุดต่ำสุด ครึ่งหลังฟื้นตัวแรง ชูออนไลน์ดันยอด

ทันหุ้น –สู้โควิด –APP เล็งปรับเป่รายได้ปีนี้ใหม่ คาดรักษาให้ไม่ต่ำกว่าปีก่อน เหตุได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้ดีขึ้น พร้อมปรับกลยุทธ์รุกออนไลน์ ออกสินค้าใหม่ กระตุ้นยอด ยันธุรกิจในอินโดนิเซียปีนี้ไม่ขาดทุนแน่นอน


นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า มองผลประกอบการ เเละภาพรวมเศรษฐกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดของปีนี้ไปแล้ว โดยเชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้ดีขึ้น หลังสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลายและมีผู้ติดเชื้อน้อยลง ซึ่งทำให้บรรยากาศการลงทุนดีขึ้น เเละยังมีปัจจัยบวกเข้ามาในเรื่องการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการในประเทศญี่ปุ่นที่จะย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น


สำหรับรายได้ในปี 2563 บริษัทอาจจะมีการปรับแผนการเติบโตใหม่ จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษาการเติบโตให้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 734.97 ล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19


*รุกออนไลน์-ออกสินค้าใหม่

ด้านกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทมีการลดต้นทุนในส่วนของงบการตลาดเเละหันไปเน้นด้านออนไลน์มากขึ้น และเจรจากับซัพพลายเออร์ รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งยังเน้นกลุ่มลูกค้าเดิมที่บริษัทมีอยู่ในมือที่ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 4,866 ราย และมีศักยภาพที่ดี โดยบริษัทจะเข้าไปขายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อต่อยอดการเติบโต นอกจากนี้บริษัทระบุว่าปัจจุบัน มีกระแสเงินสดเป็นจำนวนมากสามารถขยายการลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกัน จากที่ผ่านมามีการเติบโตที่ค่อนข้างดีจากการย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการจากหลายประเทศ แต่ปัจจุบันก็ชะลอตัวเช่นเดียวกับในประเทศไทย ซึ่งบริษัทยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากนี้ยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 อยู่เเละอาจจะมี ระลอกที่ 2 แต่เชื่อว่าหากสถานการณ์คลี่คลายลง ผลประกอบการจะกลับมาเติบโตได้ ซึ่งในปีนี้ยืนยันว่าผลประกอบการของบริษัทในอินโดนีเซียจะไม่ขาดทุนแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X