> SET > SCC

25 มิถุนายน 2020 เวลา 11:54 น.

ทิสโก้ จับกระแส SCC ดีขึ้นต่อเนื่อง ปรับเพิ่มประมาณการ-เป้าหมาย

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จำกัด จับกระแส บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แนะนำให้ “ซื้อ” ปรับมูลค่าที่เหมาะสม ขึ้นเป็น 426 บาท จากอัตรากำไรของธุรกิจเคมีที่ดีขึ้น ในขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และวัสดุก่อสร้างมีผลประกอบการที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าผลประกอบการ Q2/63 จะมีการเติบโตที่สูง ทำให้ปรับประมาณการปี 2563-65 ขึ้นปีละ 1- 2% ทำให้มูลค่าที่เหมาะสมเพิ่มขึ้น


ธุรกิจเคมีดีขึ้นต่อ ฝ่ายวิจัยคาดว่า การดำเนินงานของธุรกิจเคมีจะดีขึ้นต่อ และต้นทุนของ Naphtha ที่ต่ำ ด้านกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้นทั่วโลก ในขณะที่จีนมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความนิยมของพลาสติกใช้แล้วทิ้งเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยผลักดันผลประกอบการ การฟื้นตัวของราคาน้ำมันที่ช้าจะทำให้ราคาของ Naphtha ฟื้นตัวช้าเช่นกัน ทำให้อัตรากำไรเฉลี่ยของ SCC เพิ่มขึ้น 7% QTD


งานโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น คาดจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเป็นปัจจัยหนุนอุปสงค์ของปูน ทำให้ในระยะสั้นอุปสงค์ของปูนจะเพิ่มขึ้นจากงานของภาครัฐ และในระยะยาวจะเติบโตขึ้นต่อเช่นเดียวกับปี 2552 – 2553 ที่มีโครงการไทยเข้มแข็ง คาดอุปสงค์ปูนเพิ่มขึ้น 10% YoY แต่โครงการปัจจุบันมีวงเงินมากกว่าเท่าตัว


ปัจจัยกดดันจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์เดิมจะหายไป ทั้งนี้มองว่า จุดต่ำสุดของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้หายไปแล้ว และ SCC จะได้ประโยชน์จากการบริโภคที่ฟื้นตัวขึ้น และความนิยมของ e-commerce ที่เพิ่มขึ้นหลังการ Lockdown ในขณะที่ในกลุ่มอุตสาหกรรม มองว่าเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะที่เวียดนามที่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน


สำหรับความเสี่ยง คือ ส่วนต่างราคาเคมีที่ลดลง, อุปสงค์ของปูนที่ลดลง และธุรกิจบรรจุภัณฑ์ได้ ASEAN ที่ชะลอตัวลง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X