> SET > SEAFCO

25 มิถุนายน 2020 เวลา 12:19 น.

SEAFCOเดินเครื่องเต็ม100% ลุยประมูลงานโครงการใหญ่

 ทันหุ้น -สู้โควิด: SEAFCO ครึ่งปีหลังเตรียมรับงานเพิ่ม ทั้งภาครัฐและเอกชน หลังประเด็นโรคระบาดโควิด -19 เริ่มคลี่คลาย ปัจจุบันกำงานในมือกว่า 2,100 ล้านบาท เตรียมรายได้ต่อเนื่อง มั่นใจผลงานปีนี้ไม่น่าเป็นกังวล ฟากโบรก แนะนำ "ซื้อ" เชื่อ SEAFCO จะได้รับงานใหม่ๆ ในมือเพิ่ม ให้เป้ารายได้ที่ 3,300 ล้านบาท


ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า ทิศทางอุตสาหกรรมในช่วงครึ่งปีหลังคาดดีกว่าครึ่งปีแรก จากปริมาณงานงานเสาเข็มเจาะที่ภาครัฐและภาคเอกชนจะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ตามแผนการใช้งบประมาณในการลงทุน


คาดว่าครึ่งปีหลังประเด็นโรคระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย บริษัทจึงเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง  โดยโครงการใหญ่ที่คาดหวัง คือรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ในปี 2564 คาดว่าจะเห็นความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้ม และสีม่วงส่วนต่อขยาย เอื้อประโยชน์ในการเข้ารับงานให้มีความต่อเนื่อง


งานในมือ 2.8 พันลบ.

ปัจจุบันบริษัทยังมีงานในมือ(Backlog) อีกกว่า 2,800 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ปีนี้ราว 2,300-2,400 ล้านบาท ซึ่งในระหว่างช่วงที่เหลือคาดว่าจะยังมีงานขนาดเล็กๆ เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง


สำหรับการเกิดวิกฤตโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้มีผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการวางเสาเข็มเป็นงานที่ทำในช่วงกลางวันดังนั้นการเคอร์ฟิวจึงไม่มีผลกระทบ นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทยังคงมีการใช้อัตรากำลังการผลิตเต็ม 100% สะท้อนต่อการดำเนินงานที่ไม่ติดขัด แม้การเกิดวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อหลายอุตสาหกรรม แต่บริษัทยังคงมีความโชคดีที่มี Backlog ที่ค่อยข้างแข็งแกร่ง ทำให้มีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องได้


รายได้โต 10% ตามเป้า

ภาพรวมการเติบโตของรายได้รวมปี 2563 บริษัทยังคงเป้าหมายเติบโต 10% หรือแตะ 3,300 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 3,062.06ล้านบาท เนื่องจากจะรับรู้งานในมือทีมีความต่อเนื่อง และยังจะมีงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมด้วย


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO ว่าปัจจุบัน SEAFCO มีงานในมือ 2,800 ล้านบาท แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคตจากการประมูลโครงการใหม่ๆ หลายโครงการ (ไม่รวมโครงการ PPP ของรัฐ) มีมูลค่ารวมกว่า 5.14 พันล้านบาท


แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจที่อ่อนแอ แต่เชื่อว่า SEAFCO จะได้รับงานใหม่ๆ ในมือเพิ่ม และมีเป้ารายได้ที่ 3.3 พันล้านบาท โต 9% นอกจากนี้ โครงการ PPP เช่น รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และอู่ตะเภา จะหนุนการดำเนินงานปี2564


ซึ่งในช่วง 4 เดือนเเรก SEAFCO ได้รับงานใหม่มูลค่า 669 ล้านบาท โดยที่ 459 ล้านบาท มาจากไตรมาสที่ 1/2563 และที่เหลือในเดือน เม.ย. 2563 ซึ่งจะหนุนผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2563 ในขณะที่อัตรากำไรเพิ่มขึ้น เทียบจากไตรมาสที่ผ่านมา จากสัดส่วนงานแรงงานที่เพิ่มขึ้น 40% จากงานในมือเทียบกับ 29% ในเดือน ม.ค. โดยรวมแล้วคาดว่า ผลประกอบการจะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่เพิ่มขึ้นเทียบจากไตรมาสที่ผ่านมา


เราแนะนำให้ "ซื้อ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 8.20 บาท อิง PER ที่ 14.30 เท่าสำหรับปี 2563 มีความเสี่ยงคือ การก่อสร้างที่ล่าช้า, โครงการใหม่ที่น้อยกว่าคาด, งานใหม่ที่น้อยกว่าคาด และต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X