> เคาะไปคุยไป > SCB

26 มิถุนายน 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ SCB

ประมาณการแนวโน้ม SCB ใน 2Q63F มีแนวโน้มหดตัว QoQและ YoY โดยภาพรวมสินเชื่ออยู่ที่เดือน พ.ค. 63ขยายตัว 0.3%MoM และ 1.7%YTD แต่หดตัว 0.9%YoYโดยการขยายตัว MoMเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการฟื้นตัวหลังได้ผ่านช่วงวิกฤตในเดือน เม.ย. ที่มีการ lock down ประเทศ โดยส่วนใหญ่ขยายตัวในสินเชื่อ corporate เป็นหลัก รวมถึงการปรับลดการส่งเงินเข้ากองทุน FIDF ที่ช่วยหนุนผลประกอบการเรายังคงประมาณการแบบ Conservative โดยคง credit cost ที่ 145 bps จากเป้าของธนาคารที่ 120-130 bpsแต่ยังต้องติดตามคุณภาพสินทรัพย์ ที่อาจจะอ่อนแอลงอย่างไรก็ดี เราเชื่อว่าผลประกอบการ 2Q63 เป็นจุดต่ำสุดของปี


ในแง่ของปัจจัยพื้นฐาน เราแนะนำ“ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ที่ราคาเป้าหมาย 91.50 บาท อิง PBV 0.7 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย PBV ย้อนหลัง 5 ปี – 2.0 S.D ผลประกอบการในปีนี้ยังมีความท้าทายและความเสี่ยงหลายด้านทั้งความยืดเยื้อของผลกระทบโควิด 19 รวมสภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอที่ทำให้การขยายตัวของเงินกู้เป็นไปได้ยากมากขึ้น


ในแง่ของกลยุทธ์ การซื้อขาย SCB อยู่บน PBV เพียง 0.6 เท่า และราคาปัจจุบันต่ำกว่า BVPS จึงมีความน่าสนในในเชิง valuationรวมถึงได้สะท้อนปัจจัยลบเชิง Sentiment เกี่ยวกับประเด็นที่ ธปท. ขอความร่วมมืองดจ่ายปันผลระหว่างกาลและซื้อหุ้นคืน ที่จริงๆแล้ว SCB มีความพร้อมทางด้านสถาพคล่อง และสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงประเด็นดังกล่าวยังไม่ได้กระทบกับ valuation


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแกว่งตัวยืน 71.25 เป็นการสร้างแนวรับDouble Bottom และมีโอกาสแกว่งตัวสร้างฐานราคา แนวต้านระหว่างวัน 73.75 ผ่านยืนมั่นคงเป็นBuy Sig แนต้านหลักSMA10วันและDowntrend Line บริเวณ 76.00-75.75 ผ่านยืนขึ้นมาและมีปริมาณการซื้อขายสนับสนุนจะเป็นสิ้นสุดรอบขาลง คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่มเมื่อปรับทดสอบยืน 73.75 ได้มั่นคงเป็นBuy กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 72.00-71.75 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X