> SET > AAV

26 มิถุนายน 2020 เวลา 11:08 น.

AAV เพิ่มความถี่เที่ยวบิน 50% ตั้งเป้าเปิดทุกเส้นทางในประเทศเดือนก.ค.

ทันหุ้น –สู้โควิด –AAV เดินหน้าเพิ่มความถี่เที่ยวบิน เปิดให้บริการครบทุกปลายทาง รวมถึงเริ่มเส้นทางบินข้ามภาคในเดือนกรกฎาคม 2563 ด้าน “กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย” ทำยอดขายสูงสุด หลังจากกลับมาให้บริการบินอีกครั้ง โดยทำยอดขายทำลายสถิติ 41,000 ที่นั่งภายใน 1 วัน (วันที่ 23 มิถุนายน 2563) ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าความต้องการเดินทางทางอากาศได้เริ่มกลับมาแล้ว

สำหรับแอร์เอเชียเว็บไซต์มียอดคนเข้าใช้งานเติบโตขึ้นร้อยละ 170 โดยเส้นทางบินที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้แก่ โคตาคินาบาลู และกูชิง สู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กรุงเทพ สู่ เชียงใหม่ และหาดใหญ่ ประเทศไทย มะนิลา สู่ แปร์โตปรินเซซา - ปาลาวัน และ ดาเวา ประเทศฟิลิปปินส์ เดลี สู่ ศรีนาการ์ และเบงกาลูรู สู่ ไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย จาการ์ตา สู่บาหลีและเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย


ด้านอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยของกลุ่มสายการบิน อยู่ที่ประมาณร้อยละ 50โดยแอร์เอเชียมาเลเซีย มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสูงที่สุดที่ร้อยละ 70 ซึ่งเป็นอัตราการขนส่งสูงที่สุดภายหลังจากการกลับมาให้บริการบิน


นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า เราได้รับผลตอบรับที่ดี และหวังว่าจะดีต่อเนื่อง โดยเราได้ออกบริการใหม่ๆ ได้แก่ AirAsia Unlimited Pass ซึ่งได้เริ่มต้นขายไปแล้วที่ประเทศมาเลเซียก่อน บริการใหม่นี้ออกมาสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลมาเลเซียที่ต้องการส่งเสริมการเดินทางภายในประเทศ และพร้อมจะขยายไปยังประเทศอื่นเร็วๆ นี้


นอกจากนี้ แอร์เอเชียยังได้เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการร่วมมือกับโรงแรมในจังหวัดต่างๆ เพื่อจัดทำแคมเปญส่งเสริมการขายให้ลูกค้าสามารถเดินทางได้ในราคาที่ประหยัดขึ้น โดยสามารถจองโรงแรมพร้อมตั๋วเครื่องบินในราคาพิเศษได้ทาง SNAP ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจองของแอร์เอเชีย อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นลดราคาร้อยละ 20ให้กับทุกที่นั้่งในทุกเส้นทางบินภายในประเทศมาเลเซีย


“เราตั้งใจจะเพิ่มความถี่เที่ยวบินของเราให้ถึง 50% ของความถี่ก่อนโควิด-19และจะกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศให้ครบทุกเส้นทางในเดือนหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันนี้กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียเราให้บริการอยู่ 152เที่ยวบินต่อวัน อีกทั้งยังมองถึงการกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ เมื่อมีการเปิดประเทศอีกครั้ง เพราะเรายังเชื่อว่าการเดินทางทางอากาศจะเป็นตัวเชื่อมโยงและก่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ” นายโทนี กล่าว


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียเรากลับมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 และได้เพิ่มความถี่เที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่จะกลับมาให้บริการครบ 23จุดหมายปลายทางแล้ว รวมถึงเส้นทางบินข้ามภาค เช่น เชียงใหม่ - หาดใหญ่ เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา) หาดใหญ่-พัทยา (อู่ตะเภา) และขอนแก่น-หาดใหญ่ รวมทั้งสิ้น 25 เส้นทางบิน และมีเที่ยวบินให้บริการ 68 เที่ยวบิน(ไป-กลับ)ต่อวัน เพื่อกระตุ้นการเดินทาง ส่งเสริมภาคธุรกิจ


“เราเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางยอดนิยมมากขึ้น เช่น เชียงใหม่ 9 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 7 เที่ยวบินต่อวัน ขอนแก่น 5 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 5 เที่ยวบินต่อวัน สอดคล้องกับความต้องการเดินทาง และพร้อมที่จะส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายในภูมิภาคเเละทุกๆ จังหวัดมากที่สุด” นายสันติสุขกล่าว


สำหรับการเดินทางทางอากาศได้ถูกจัดให้เป็นการเดินทางที่ปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่สุด จากการอ้างอิงของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International Air Transport Association: IATA) เนื่องจากผู้โดยสารนั่งหันหน้าไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีเบาะที่นั่งเป็นตัวกั้น อีกทั้งยังมีการติดตั้งเครื่องกรองอากาศ HEPA ที่มีความสามารถในการดักจับเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอากาศภายในเครื่องบินจะหมุนเวียนผ่านเครื่องกรองอากาศในทุก 2-3 นาที


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X