> CSR คุณค่าเพื่อสังคม >

26 มิถุนายน 2020 เวลา 13:12 น.

"บ้านปู" ร่วมบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดในพัทยา

นับเป็นเวลากว่าสามเดือนแล้วที่เมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างพัทยาต้องตกอยู่ในสภาวะซบเซา อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภาพของพัทยาที่เคยคึกคัก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ กลับกลายเป็นเมืองที่มีผู้คนบางตา ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่หายไปกว่า 80% ส่งผลให้การท่องเที่ยวบ้านเราต้องสูญรายได้ไปอย่างมหาศาลและมีผู้คนถูกพักงานและตกงานเป็นจำนวนมาก

ในคืนที่แสงสีของเมืองพัทยาไม่สว่างสดใส กลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือกลุ่มผู้ที่ทำอาชีพซึ่งผูกติดกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งงานบริการหลากหลายรูปแบบ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบอาชีพการแสดงที่เคยสร้างรอยยิ้มและมอบความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวผ่านโชว์อันตระการตา ในช่วงเวลานี้ที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวซบเซาอย่างหนัก ผู้ที่ยึดอาชีพเหล่านี้ต้องประสบกับปัญหารายได้หดหาย ภาระหนี้สินพอกพูน และทำได้เพียงแค่ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อรอเวลาให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้

ยามที่สังคมต้องการความช่วยเหลือ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างความเติบโตของธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมจึงมุ่งหาหนทางที่จะช่วยบรรเทาปัญหาและกระจายความช่วยเหลือให้ทั่วถึงและทันต่อสถานการณ์ โดยศึกษาข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อพิจารณาช่วยเหลือกลุ่มประชาชนที่เดือดร้อนและยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ จนเป็นที่มาของการยื่นมือเข้าช่วยบรรเทาผลกระทบในกลุ่มผู้ทำงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาผ่านหน่วยงานท้องถิ่น มูลนิธิซิสเตอร์ ศูนย์ชุมชนคนข้ามเพศ และ ศูนย์ธารชีวิตเพื่อสตรี ซึ่งเป็นสองหน่วยงานที่ดูแลกลุ่มสตรีและกลุ่มคนข้ามเพศในเมืองพัทยา

 อุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-สื่อสารองค์กร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า “บ้านปูฯ ตั้งใจที่จะมีส่วนช่วยประเทศชาติในการบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 อย่างเต็มความสามารถ เริ่มต้นจากบุคลากรทางการแพทย์และขยายความช่วยเหลือมาสู่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สำหรับแรงงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพัทยานั้น ถือเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่ในช่วงนี้กลับได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์โควิด-19 เราจึงเล็งเห็นความสำคัญและต้องการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มนี้ โดยจัดสรรงบประมาณจากกองทุน ‘มิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19’ เพื่อส่งมอบถุงยังชีพ 380 ชุด รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ให้แก่กลุ่มสตรีข้ามเพศและกลุ่มสตรีที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ผ่านทางมูลนิธิซิสเตอร์ศูนย์ชุมชนคนข้ามเพศ ซึ่งดูแลกลุ่มคนข้ามเพศในพื้นที่ และศูนย์ธารชีวิตเพื่อสตรี ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลคุณภาพชีวิตและทักษะการประกอบอาชีพสำหรับสตรีในพัทยา"


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X