> mai > DOD

29 มิถุนายน 2020 เวลา 09:00 น.

DODส่งซิกรายใหญ่ป้อนออเดอร์ ปั๊มกำลังผลิตรับเทรนรักสุขภาพ

ทันหุ้น-สู้โควิด บิ๊กบอสคนใหม่ DOD “ธนิน ศรีเศรษฐี” เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กร สร้างความคล่องตัว ดันผลงานเติบโตก้าวกระโดด แย้มผลงานไตรมาส2/2563 น่าพอใจ ระบุลูกค้ารายใหญ่ป้อนออเดอร์ 60% เทรนด์รักสุขภาพกำลังมา ลั่นกำลังการผลิตเหลือเฟือ


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ภายหลังเข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารมาเกือบ 2 เดือน มีเป้าหมายโดยการปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อให้การทำงานเกิดการคล่องตัว และเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งจากบริษัทใหญ่คือ ธุรกิจการรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ และบริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่ง DOD เข้าลงทุนไปก่อนหน้านี้


ปรับโครงสร้าง


คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 6 แรกของการเข้ามารับตำแหน่ง เพื่อทำความเข้าใจธุรกิจ และเดินกลยุทธ์เพื่อผลักดันการเติบโต โดยในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคาดหวังและจะพยายามผลักดันยอดขายให้เติบโตก้าวกระโดดในอนาคตข้างหน้า


ขณะที่ทิศทางธุรกิจและผลประกอบการในไตรมาส 2/2563 ยังเติบโตได้ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในธุรกิจการรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพ ซึ่งเติบโตไปตามเทรนด์ของการรักสุขภาพ ทั้งนี้บริษัทมีออเดอร์สำหรับผลิตสินค้าอาหารสเริมจากลูกค้ารายใหญ่เข้ามา 2-3 ราย โดยรายใหญ่ที่สุดมีออเดอร์เข้ามาประมาณ 60% ของรายได้รวมทั้งหมด


กำลังผลิตเพียบ


ขณะเดียวกันPCCA ซึ่งผลิตและจำหน่ายผลิตเจลแอลกอฮอล์ มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้เจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 2/2563 จะเป็นไปตามเป้าหมายในกรอบการเติบโต ทั้งนี้กำลังการผลิตของบริษัทยังเพียงพอ หากมีลูกค้าสั่งผลิตออเดอร์เพิ่ม โดยปัจจุบันกำลังการผลิตในส่วนของอาหารเสริมบางชนิด ยังเดินเครื่องได้ไม่เต็มกำลังมากนัก


อนึ่งช่วง 3 เดือนแรกกำไรสุทธิส่วนของบริษัท 27.96 ล้านบาท ลดลง 32.15% แต่หากพิจารณาเฉพาะผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท DOD ประกอบด้วย 3 ธุรกิจหลัก ทั้งธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพ ธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง และธุรกิจเครือข่าย จะพบว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2563 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขาย 341.59 ล้านบาท เติบโต 184.35%


ซึ่งการเติบโตนั้นมาจากทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงาน (Operating Profit) 60.43 ล้านบาท เติบโต 43.20% โดยมาจากธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพและธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง ส่วนธุรกิจเครือข่าย ยังคงมีผลขาดทุนจากการดำเนินงาน เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปีก่อน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องการลงทุนในกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองให้เป็นที่รู้จักและยอมรับแก่สมาชิก


นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังมีสภาพคล่องและความมั่นคงทางการเงิน พิจารณาได้จากอัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียน (Current Ratio) เท่ากับ 1.47 เท่า และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (Debt to Equity Ratio) เท่ากับ 0.35 เท่า ซึ่งยังพร้อมที่จะรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของกลุ่มบริษัท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X