> SET > STARK

29 มิถุนายน 2020 เวลา 15:05 น.

STARK โบรกฯ มองกำไรโตก้าวกระโดด จาก M&A หนุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเอสแอล แนะนำซื้อหุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 2.40 บาทต่อหุ้น โดยคาดผลประกอบการปีนี้กำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 315% จากการเข้าซื้อกิจการ หรือ M&A ธุรกิจในเวียดนาม พร้อมเปิดโอกาสสำหรับธุรกิจในอนาคต เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจสายไฟฟ้าและเคเบิลในระดับโลก 


ในปีนี้ STARK  ได้เข้าซื้อกิจการอีก 3 แห่ง ได้แก่ Thipha cable, Dovina และ Thai Cable International การเข้าลงทุนในกิจการเหล่านี้จะเป็นการสร้างการเติบโตแบบ Inorganic Growth  เปิดโอกาสด้านธุรกิจในประเทศเวียดนาม ที่มีแนวโน้มใช้ไฟฟ้ามากขึ้นทำให้มีการขยายโรงไฟฟ้าเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า รวมถึงการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าขยายตลาดไปลูกค้ารายย่อยมากขึ้น และเสริมสร้าง Synergy ภายในหนุนให้ผลประกอบการเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยของรายได้และกำไรสุทธิในช่วงปี 2563-2565 อยู่ที่ 16% CAGR และ28% CAGR ตามลำดับ


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่ากำไรในปีนี้ของ STARK จะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 315%  จากยอดขายของ PDITL ที่เติบโตอยู่ที่ระดับ 25% ตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้เนื่องจากแผนการดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกขยายฐานกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงได้รับแรงหนุนจากการรับรู้รายได้เต็มปีของ ADS และรายได้ 9 เดือนของ Thipha และ Dovina โดยจะเริ่มรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 2/63   เป็นต้นไป 


รวมถึงการเข้าซื้อกิจการทำให้เกิด Synergy ลดขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตที่สั้นลง และต้นทุนของทองแดงและอลูมิเนียมที่ราคาปรับตัวลดลงก่อหน้านี้หนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มสูงขึ้นจาก 12.4% ในปีก่อนเป็น 13.2% 


ราคาหุ้น STARK ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.06 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 12.65 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X