> รู้ทันการลงทุน > NETBAY

30 มิถุนายน 2020 เวลา 06:40 น.

NETBAY แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 45 บาท

โฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่าได้ร่วมกับ 20 สถาบันการเงิน ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินจ่ายภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยจะเริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค. นี้จุดประสงค์เพื่อเพิ่มความสะดวกและช่วยผู้ประกอบการในการลดค่าใช้จ่าย รวมถึงสนับสนุนให้ผู้ประกอบการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทาง และเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและคนไทยทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home


NETBAY ได้รับการรับรองในฐานะผู้ให้บริการกับกรมสรรพากรซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.ประเมินธุรกรรม e-Bill/e-Invoice ที่ควรจะเป็นที่ 60 ล้านรายการ และหากส่วนแบ่งการตลาดของ NETBAY อยู่ที่ 10% (อิงสมมติฐานราคา 5 บาท/ธุรกรรม) จะสร้างรายได้ส่วนเพิ่มให้กับ NETBAY 30 ล้านบาทต่อปี (อัพไซด์ 6% จากรายได้ปัจจุบัน)


มองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นบทพิสูจน์ที่ดีของโอกาสที่จะเกิดขึ้นกับ Technology Disruptor หลัง COVID-19 ซึ่งเข้ามาเป็นตัวเร่งให้หลายๆองค์กรมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงระบบโครงสร้างองค์กรมาใช้ระบบดิจิตอล ใน Ecosystem หลักของ NETBAY อย่างกรมศุลกากรเอง  และในช่วง COVID-19 หลายๆบริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานมาใช้ระบบดิจิตอลมากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เรามั่นใจว่าหากหน่วยงานใดมีการเปลี่ยนแปลงจากระบบกระดาษดั้งเดิมมาใช้ระบบดิจิตอลแล้วจะไม่เปลี่ยนกลับไปใช้แบบเดิม ยังเชื่อเสมอว่าจุดที่ยากที่สุดของบริษัท SaaS คือการทำให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิตอล แต่หากลูกค้าก้าวข้ามจุดนั้นมาแล้ว โอกาสที่จะเกิดขึ้นกับบริษัท SaaS อย่าง NETBAY จะมีมหาศาล เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 45 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X